Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

UEFA lại nỗ lực đưa Cúp C1 vượt Đại Tây Dương?

Tạp Chí Giáo Dục

Không lâu nữa, có thể, nhà vô địch châu Âu cấp CLB sẽ được xác định ở… bên kia đại dương.
LĐBĐ châu Âu (UEFA) được cho là đang đánh giá sự phù hợp của việc chọn thành phố New York (Mỹ) làm chủ nhà đăng cai trận chung kết Champions League năm 2024.
Lịch sử giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu – từ khi còn là Cúp C1 cho đến giờ là Champions League, chưa từng có trận chung kết nào diễn ra ở bên ngoài biên giới Lục địa già. Nhưng theo The Morning Consulting đưa tin, những cuộc đàm phán giữa UEFA và các đối tác thương mại đã được tiến hành sau đây 4 năm nữa.
Cũng theo thông tin từ đây, sân MetLife ở New Jersey được đánh giá là địa điểm thích hợp nhất để tổ chức. Sân đấu này, với sức chứa 82.500 người, đã khá quen thuộc với các CLB hàng đầu châu Âu khi họ tham dự Internacional Champions Cup những năm gần đây.
Mặc dù việc đàm phán mới diễn ra ở giai đoạn đầu nhưng các bên đều tỏ rõ tham vọng biến điều đó thành hiện thực vào năm 2024, bởi địa điểm đăng cai chung kết năm 2022 (Munich) và 2023 (London) đã được xác định.
Đây không phải là lần đầu tiên UEFA có ý định đưa trận chung kết Champions League vượt Đại Tây Dương. Trong những nỗ lực trước, tổ chức này đã vấp phải sự chỉ trích và phản kháng, nhưng đến thời điểm này, họ tiếp tục đánh giá rằng, sẽ là cột mốc quan trọng nếu thành công.
Theo một nguồn tin thân cận của các cuộc đàm phán, các chương trình phát sóng về Champions League tại Mỹ sẽ được chuyển từ Turner sang CBS kể từ mùa giải 2021/22. Thỏa thuận chưa được UEFA công bố nhưng hợp đồng 3 năm sẽ có hiệu lực từ tháng 8/2021.
Hiện CBS đang có mùa thứ hai phát sóng Champions League trên TNT, nhưng hầu hết các trận từ vòng 1/8 đều nằm trong gói phát trực tuyến của Bleacher Report.
Univision tiếp tục giữ bản quyền trên lãnh thổ Mỹ với các chương trình phát sóng tiếng Tây Ban Nha. Họ, cùng CBS, sẽ phải trả 140 triệu USD mỗi mùa, tăng từ 100 triệu USD trong thỏa thuận của Turner/Univision hiện tại.
Trận chung kết mùa giải 2018/19 giữa Liverpool và Tottenham có trung bình 1,5 triệu người xem trên TNT, thấp hơn so với 2 triệu người xem trận chung kết năm 2018 trên kênh Fox.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)