Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

1h45 ngày 24/4, SVĐ Tottenham Hotspur, Đá bù vòng 33 Premier League, Tottenham vs Brighton: Theo vết xe đổ của M.U?

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu không cẩn thận, Tottenham hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của Man Utd, đội bóng xuống dốc thảm hại sau khi vượt qua PSG ở vòng 1/8.
Hai trận đấu liên tiếp với Man City trong vòng 3 ngày đã khiến Tottenham hao tổn thể lực nghiêm trọng và có thể đi vào vết xe đổ của Man Utd. Quỷ đỏ xuống dốc không phanh sau khi dồn hết năng lượng, sự quyết tâm và cả may mắn để có màn ngược dòng không tưởng trước PSG. Đoàn quân của Ole Solskjaer sau đó đã để thua 6/8 trận và gần như hết cơ hội đoạt vé dự Champions League.
Tottenham cũng vừa làm được điều kỳ diệu trước Man City ở sân chơi số 1 châu Âu nhưng không có nghĩa họ sẽ tiếp tục thăng hoa khi đôi chân đang rệu rã. Thiếu vắng Harry Kane, HLV Pochettino buộc phải sử dụng Fernando Llorente trong phần còn lại của mùa giải nhưng rất khó để kỳ vọng vào một chân sút đã bước sang tuổi 34 và chỉ mạnh về khả năng đánh đầu.
Có lẽ, cũng chẳng ai nhớ đến Llorente nếu Kane không chấn thương và anh không ghi bàn thắng trong trận lượt về tứ kết Champions League. Phong cách thi đấu chậm chạp cùng thể lực suy giảm, rất khó để ngôi sao người TBN tỏa sáng trong môi trường bóng đá Anh khi các hậu vệ áp sát rất nhanh. Mùa này, cựu cầu thủ Athletic Bilbao mới chỉ ghi được 1 bàn sau 17 lần ra sân ở giải Ngoại Hạng.
Trong khi đó, những ngôi sao khác như Eriksen, Alli và Son Heung-min cũng đều có dấu hiệu mệt mỏi vì phải cày ải liên tục ở nhiều mặt trận. Ở trận tứ kết lượt về Champions League, Son đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng nhưng cũng phải thừa nhận đó là một ngày thi đấu may mắn của tiền đạo người Hàn Quốc.
Ngoài sự thua thiệt về thể lực, Tottenham cũng khó thể hiện được hết sức mạnh của mình khi chơi tấn công trước Brighton. Sở trường của Spurs là phòng ngự, phản công bởi họ có những con người phù hợp với lối chơi đó. Với ưu thế sân nhà và thực lực vượt trội, các học trò của Pochettino sẽ dễ dàng chiếm lĩnh và áp đặt thế trận nhưng ghi bàn được hay không lại là câu chuyện khác.
Brighton đang ở phía dưới BXH và chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng 3 điểm. Bởi vậy, để đảm bảo chắc chắn cho mục tiêu trụ hạng, họ cần phải chắt chiu từng điểm số trong những vòng đấu còn lại. Và ai cũng hiểu rằng khi ở vào thế "dầu sôi lửa bỏng", sức mạnh của đội bóng mới được phát huy hết công suất.
Trong 2 lần đối đầu gần nhất, Brighton cũng gây rất nhiều khó khăn cho Tottenham bởi lối chơi phòng ngự dày đặc và chịu khó đeo bám. Trong bối cảnh thể lực Spurs đang suy yếu, chiên thuật đó của đội khách sẽ càng phát huy hiệu quả.
LỰC LƯỢNG
– Tottenham vắng Aurier, Kane, Winks; khả năng ra sân của Sissoko, Lamela và Lloris bỏ ngỏ.
– Brighton vắng Propper, Knockaert và Bruno.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham chỉ thắng 2/7 trận gần nhất tại Premier League.
– Brighton thua 4, hòa 1 sau 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League.
– Tottenham bất bại trong 5 lần đụng độ Brighton (thắng 4, hòa 1).
– Cả 5 lần đối đầu đều không có quá 3 bàn.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-1
Huy Khang (theo bongdaso)

Bình luận (0)