Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

Chất lượng giảng dạy Anh ngữ phải đi từ gốc

Tạp Chí Giáo Dục

Bà Lê Quang Thc Qunh – Tng Giám đc VUS nhn chng nhn K lc Vit Nam cho h thng Anh ng có s lưng hc viên đt chng ch quc tế nhiu nht

Bạn có biết: 400 triệu người trên thế giới dùng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, hơn 1 tỷ người dùng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến tại những quốc gia phát triển có thu nhập cao nhất thế giới… Chính vì vậy, chẳng khó hiểu khi tiếng Anh là ngoại ngữ được dùng nhiều nhất tại các trường học, trường đại học hàng đầu.

Cha mẹ người Việt không ngại đầu tư cho con học tiếng Anh từ khi còn nhỏ, họ chọn các trung tâm uy tín, cho con nền tảng vững chắc. Cùng Báo Giáo dục xem cách mà Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS xây dựng nền tảng giáo viên từ gốc để hiểu vì sao hàng triệu học viên chọn nơi này học Anh ngữ.

Lc lưng giáo viên – yếu t đưc quan tâm ngay t khi đu

Băn khoăn lớn nhất của phụ huynh khi chọn nơi gửi gắm con học tiếng Anh chính là chất lượng giáo viên. Hiểu được điều đó, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ chú trọng xây dựng nền tảng giáo viên chất lượng ngay từ những ngày đầu thành lập.

VUS hiện có hơn 1.600 giáo viên và trợ giảng giỏi, xuất sắc trong đó có 45% giáo viên đạt thạc sĩ, tiến sĩ. Giáo viên tiếng Anh bản ngữ tại đây đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh là bản ngữ đối với giáo viên nước ngoài. VUS có quy trình tuyển dụng chặt chẽ, đảm bảo duy trì chất lượng giảng dạy được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Yêu cầu tuyển dụng giáo viên VUS cao và nghiêm ngặt. Các giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam phải sở hữu các chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ tiêu chuẩn quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL. Sau khi vào vòng tuyển dụng, giáo viên trải qua quá trình dạy thử dưới sự giám sát của quản lý chuyên môn. Tham dự đầy đủ 2 buổi dự giờ của giáo viên có kinh nghiệm và 2 buổi đào tạo chuyên môn để hiểu rõ hơn về công việc giảng dạy tại VUS. Giáo viên mới dạy thử dưới sự quan sát và chấm điểm của quản lý chuyên môn để quyết định có vượt qua thử việc, vinh dự bước vào cộng đồng giáo viên VUS hay không.

Khi đã chính thức giảng dạy tại VUS, giáo viên tiếp tục được giám sát và đảm bảo chất lượng giảng dạy thường xuyên. Quản lý chuyên môn dự giờ giảng dạy trung bình 2 lần/năm mỗi giáo viên. Đồng thời, các giáo viên cũng được khuyến khích dự giờ giảng dạy của đồng nghiệp để cùng góp ý phương pháp giảng dạy.

“H sinh thái” h tr giáo viên không ngng nâng cao bn thân

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ tự hào là một trong những trung tâm ngoại ngữ hàng đầu cả nước tạo dựng được cho giáo viên “hệ sinh thái” hỗ trợ giáo viên không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng.

VUS luôn đi đầu trong việc cập nhật các xu hướng giảng dạy tiếng Anh thịnh hành, chương trình tập huấn nâng cao chuyên môn thường xuyên được tổ chức, giúp giáo viên làm mới và phát triển kỹ năng giảng dạy của mình. Các chương trình này có thể là các buổi huấn luyện đào tạo nâng cao từ các đối tác chuyên môn của VUS như Oxford University Press và British Council…

VUS là đối tác chiến lược với The City University of New York (CUNY)- đại học công lập lớn thứ 3 Hoa Kỳ, cùng nghiên cứu và đưa ra chất lượng đào tạo, xây dựng chương trình học tiêu chuẩn. Giáo trình giảng dạy tại đây được chọn lọc và cập nhật liên tục từ các NXB lớn như Oxford University Press, Cambridge… phù hợp với nhu cầu và đặc điểm từng độ tuổi. Đội ngũ chuyên môn học thuật theo dõi và cập nhật giáo trình theo xu hướng đổi mới quốc tế.

Din gi tham d Hi ngh ging dy tiếng Anh VUS TESOL Hà Ni tháng 11-2019, giúp cng đng giáo viên cp nht xu hưng dy tiếng Anh mi m

Một trong những hoạt động thường niên trở thành thương hiệu của VUS chính là hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL, đã trải qua hơn một thập kỷ. Lần đầu tổ chức năm 2005 chỉ với khoảng 200 người tham dự. Đến năm 2018, sự kiện VUS TESOL tại TP.HCM thu hút khoảng 2.700 người quan tâm đến việc giảng dạy tiếng Anh tham dự, với sự dẫn dắt của diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước.

Tháng 11-2018, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh: Sáng tạo và đổi mới. Sự kiện tạo tiếng vang cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh phía Bắc, với sự tham gia của hơn 400 quan khách.

Xây dựng nền tảng giảng dạy Anh ngữ với yếu tố hàng đầu là chất lượng giáo viên cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật số, VUS đáp ứng nhanh các tiêu chuẩn đánh giá từ tổ chức NEAS – tổ chức quốc tế độc lập hàng đầu về quản lý chất lượng các trung tâm giảng dạy Anh ngữ trên thế giới. Tất cả các trung tâm của VUS đều đạt chứng nhận này vào năm 2018, càng bảo chứng cho chất lượng đào tạo VUS cam kết với người học.

P.V

 

Bình luận (0)