Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 8/12, sân Emirates, vòng 16 Premier League, Arsenal – Huddersfield Town: Đếm số bàn thắng

Tạp Chí Giáo Dục

Khó có thể tin đội khách sẽ tạo ra bất ngờ ở sân Emirates, nên câu hỏi được quan tâm nhất là Arsenal sẽ ghi bao nhiêu bàn?
Jose Mourinho có thể hướng sự chỉ trích vào các cầu thủ Arsenal ở trận đấu giữa tuần qua ở Old Trafford nhưng trong đánh giá của nhiều người, The Gunners đã để tuột mất 2 điểm một cách đáng tiếc sau những gì họ thể hiện. Dù tiếc nhưng ít ra thì chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Unai Emery vẫn đang được tiếp nối, để đêm nay, Pháo thủ lại có thêm một cơ hội nữa để trở lại Top 4.
Trở về sân nhà Emirates đón tiếp đối thủ đang đứng ngay trên khu vực xuống hạng, Huddersfield Town, không giữ lại được 3 điểm rõ ràng là “có tội” với các CĐV của Pháo thủ.
Trận kịch chiến với Man United đã làm quân số Arsenal tổn thất với chấn thương của Rob Holding – cầu thủ phải nghỉ hết mùa vì vết đau nghiêm trọng ở đầu gối. Ngoài ra, Aaron Ramsey cũng chưa chắc chắn ra sân ở trận đấu đêm nay, cùng danh sách chấn thương vốn đá khá dài với Nacho Monreal, Konstantinos Mavropanos, Mesut Ozil, Danny Welbeck.
Tin vui là trung vệ Lauren Koscielny đã có thể trở lại thi đấu sau thời gian đá cho đội trẻ, nhưng nếu anh chưa sẵn sàng, HLV Emery vẫn có thể sử dụng 3 trung vệ, với Stephan Lichtsteiner là một trong số đó.
Khi đã chắc chắn tấm vé đi tiếp tại Europa League, Arsenal cũng không cần quá quan tâm đến trận đấu với Qarabag vào thứ Năm tới để có thể bung hết sức cho trận đấu đêm nay. Vì thế mà Emery có thể tung cả Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette vào sân ngay từ đầu.
Cơ hội vào Top 4 sẽ lại đến với Arsenal khi ở vòng đấu này, Chelsea phải đối đầu Manchester City, trong lúc Tottenham có trận đấu không dễ dàng trên sân Leicester City.
Giai đoạn “thăng” ngắn ngủi của Huddersfield chỉ kéo dài trong tháng 11, với 2 thắng, 1 hòa. 7 điểm đó giúp đội bóng của HLV David Wagner tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, nhưng trên thực tế cũng chỉ hơn 3 vị trí cuối bảng có 1 điểm sau khi trở lại với cảm giác quen thuộc ở 2 vòng gần đây – thất bại.
Gặp Arsenal đang rất ổn định gần đây, Huddersfield lại mất cả Abdelhamid Sabiri vì chấn thương và Phil Billing, Steve Mounie bị treo giò thì câu hỏi đặt ra là họ sẽ phải nhận bao nhiêu bàn thua ở Emirates? Trong lần gần nhất đến đây vào năm ngoái, họ trở về với 5 bàn thua.
* Lực lượng
– Arsenal: Rob Holding, Nacho Monreal, Konstantinos Mavropanos, Mesut Ozil, Danny Welbeck chấn thương.
– Huddersfield: Abdelhamid Sabiri chấn thương; Steve Mounie, Philip Billing treo giò.
* Thống kê và đối đầu
– Arsenal bất bại trong 10 trận đối đầu Huddersfield (thắng 8, hòa 2).
– Arsenal đang có chuỗi 20 trận bất bại trên các mặt trận (thắng 15) – dài nhất kể từ thành tích 28 trận hồi năm 2007.
– Huddersfield chỉ thắng 2 trận trên sân khách ở Premier League trong năm 2018 (hòa 5, thua 9).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 3-0
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)