Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Nhờ Messi, 290 cầu thủ được Barca trả lương trọn đời

Tạp Chí Giáo Dục

Tất cả các cầu thủ đã từng giúp Barcelona giành cúp châu Âu đều được nhận một khoản tiền lương trọn đời từ CLB.
Barcelona pay European champions a lifetime salary after a promise from a former president
Mùa giải 2008-09, dưới triều đại của Pep Guardiola, Barcelona đã lên ngôi vô địch Champions League sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch Man Utd. Trên sân Olimpico, Samuel Eto’o ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Tây Ban Nha ngay từ phút thứ 10. Đến phút 70, Lionel Messi ấn định tỷ số 2-0, đem về chiếc cúp bạc danh giá thứ 3 trong lịch sử đội bóng.
Bàn thắng này của Messi không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Barcelona mà còn truyền cảm hứng cho cựu chủ tịch Joan Laporta. Chứng kiến pha lập công của tiền đạo người Argentina vào lưới M.U, ông đã đi đến quyết định trao cho tất cả các cầu thủ từng giúp Blaugrana giành cúp châu Âu một khoản tiền lương trọn đời. 
Lời hứa của ông Joan Laporta đã được một cựu cầu thủ của Barca – Juan Carlos Heredia tiết lộ. Cựu tiền đạo người Argentina nằm trong đội hình vô địch UEFA Winners' Cup vào năm 1979 của Gã khổng lồ xứ Catalan. Chia sẻ trên tờ The Tactical Room, Heredia cho biết: “Khi Barcelona giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League tại Rome trước Man Utd với 1 bàn thắng của Lionel Messi, chủ tịch Joan Laporta tuyên bố rằng, tất cả các cầu thủ đã giành cúp châu Âu với CLB đều sẽ được nhận một khoản tiền lương trọn đời từ CLB. Và ông ấy đã thực hiện nó.”
Theo tính toán, có hơn 290 cầu thủ đang có "bản hợp đồng" trọn đời như vậy với Barcelona. Họ nằm trong 12 đội hình từng giúp đội chủ sân Camp Nou giành 5 Champions League, 4 Winners' Cup và 3 Fairs Cup. Trong tương lai, lời hứa này của cựu chủ tịch Joan Laporta sẽ tiếp tục được thực hiện. 
Mùa giải năm nay, Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng F tại đấu trường Champions League. Bảng đấu này được xem là tử thần khi có sự góp mặt của 2 đội bóng rất mạnh khác là Inter Milan và Borussia Dortmund. Trải qua 4 lượt trận, nhà ĐKVĐ La Liga đang có 8 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đại diện đến từ Đức. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)