Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Mặc sao cho đúng

Tạp Chí Giáo Dục

Phụ huynh mặc quần quá ngắn khi đến trường học tạo ra hình ảnh không đẹp mắt. Ảnh: N.Trinh

Mới đây trong ngày hội xuân diễn ra tại một trường tiểu học trên địa bàn quận 1, một phụ huynh tham gia ngày hội cùng con với hình ảnh bộ quần áo mặc trên người hết sức nổi bật: Áo thun tay dài kín đáo nhưng chiếc quần mặc lại ngắn hết mức, khoe toàn bộ đôi chân. Nếu như không gian là một buổi đi chơi, nghỉ mát thì bộ đồ hết sức phù hợp, nhưng trong sân trường học đã vô tình tạo nên sự phản cảm. Bởi xung quanh các em học sinh mặc đồng phục chỉnh tề, gọn gàng, các phụ huynh, giáo viên đều mặc quần dài hoặc đầm váy quá đầu gối rất kín đáo và lịch sự.

Chị Thu Ngân, phụ huynh một học sinh khối 4 chia sẻ, mặc quần áo gọn gàng, kín đáo, phù hợp với môi trường học đường là phép lịch sự tối thiểu của phụ huynh. Tuy nhiên, nhiều người sẵn diện đồ ngủ, hoặc quần ngắn, áo trễ ngực… cũng không ngại đến trường học cùng con. Hành động này sẽ ảnh hưởng không hay đến trẻ nhỏ, làm xấu sân trường. Ngay bản thân các em, trước khi đến trường phải mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ theo quy định của nhà trường, nhằm giáo dục, rèn luyện tác phong gọn gàng, chỉnh tề cho các em.

Thiết nghĩ, trường học là môi trường không chỉ giáo dục tri thức mà còn giáo dục nề nếp, tác phong, văn hóa cho học sinh. Vì thế ăn mặc gọn gàng, kín đáo trong lúc đến trường cùng con là điều mà mỗi phụ huynh cần chú ý.

N.Trinh

Bình luận (0)