Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

28 năm, Real Madrid chỉ có 2 lần được 11m ở Camp Nou

Tạp Chí Giáo Dục

Real Madrid đã khiếu nại và yêu cầu được giải thích rõ về các pha tranh cãi ở trận El Clasico, nhưng lịch sử lại đang chống lại họ…
Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid tỏ ra rất không hài lòng về trọng tài và công nghệ VAR ở trận đấu với Barcelona đêm thứ Tư vừa qua. Cũng như Barca ở trận gặp Real Sociedad trước đó, đội bóng Hoàng gia khiếu nại lên LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cũng như BTC La Liga về vấn đề này.
Kết quả hẳn nhiên không thể thay đổi, nhưng việc Los Blancos cho rằng, họ xứng đáng với ít nhất 2 tình huống được hưởng penalty lại khiến cho các nhà thống kê chỉ ra cho họ rằng, đó là điều “chưa bao giờ có”.
2 pha bóng mà đại diện Thủ đô Madrid tin là họ đáng được hưởng 11m liên quan đến Raphael Varane trong 2 tình huống phạt góc, trong đó, Clement Lenglet đã đạp vào đùi trung vệ người Pháp, còn Ivan Rakitic kéo áo anh sau đó.
Nhưng thống kê chỉ ra rằng, penalty cho Real Madrid ở sân Camp Nou là điều quá hiếm hoi. 2 lần trong một trận đấu thì lại càng không.
Theo đó, ở 28 trận El Clasico gần đây tại xứ Catalunya, Real Madrid chỉ có… 2 lần được hưởng penalty. Gần đây nhất là năm 2007, với Ruud van Nistelrooy là người thực hiện, còn lần đầu là năm… 1992, khi Michel đứng lên nhận trách nhiệm đá phạt.
Ngược lại, tại sân Bernabeu, kể từ năm 2011 đến giờ, Barca được thổi phạt 11m đến 4 lần. Riêng trận đấu quan trọng ở mùa giải 2013/14 có đến 2 lần trọng tài Undiano Mallenco chỉ vào chấm phạt đền vì lỗi của Sergio Ramos và Xabi Alonso. Trận đó, Barca thắng 4-3 ở một trong những cuộc đua vô địch kịch tính bậc nhất trong lịch sử La Liga – Atletico Madrid vô địch với 90 điểm, Barca và Real Madrid cùng có 87 điểm.
Trong lịch sử El Clasico, Real Madrid chưa bao giờ được thổi 2 quả penalty trong 1 trận đấu.
Chơi tốt mà vẫn không thắng
Madridista có quyền tiếc nuối về trận đấu vừa qua, nhưng quá thất vọng thì lại không phải là cảm xúc của họ, bởi đã trở thành… quen. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này Real Madrid chơi tốt mà không thắng.
Kể từ trận thua Real Mallorca hồi tháng 10, thầy trò HLV Zinedine Zidane trở lại phong độ với 8 trận thắng và 4 kết quả hòa. Đáng nói là, ở cả 4 trận hòa đó, Real Madrid đều chơi tốt hơn. .
Gặp Real Betis ngày 2/11, họ vào trận với sự tự tin lớn sau chiến thắng 5-0 trước Leganes. 22 pha dứt điểm được thực hiện nhưng không bàn thắng nào được ghi và bảng tỷ số là 0-0.
Đến cuối tháng 11, ngày 26, Kền kền trắng chơi một trận hay nhất kể từ đầu mùa trước Paris Saint Germain, ghi 2 bàn nhưng chỉ vài phút mất tập trung cuối trận đã để bị gỡ hòa 2-2.
Rồi trong vòng 1 tuần qua, họ đều chơi tốt trên sân Valencia và Barca, thế nhưng, lại phải nhờ đến pha ghi bàn ở những giây bù giờ cuối cùng mới có 1 điểm ở Mestalla và sau đó là bất lực tại Camp Nou.
Tính cả trận hòa 0-0 trên sân Atletico Madrid hồi đầu mùa nữa, Real Madrid có thể đã vượt đi khá xa nếu tận dụng được các cơ hội. Rốt cuộc, không phải vì “nhớ Cristiano Ronaldo” mà vì các cầu thủ đã không chia sẻ được gánh nặng ghi bàn với Karim Benzema.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)