Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Mầm non Hoa Mai 2: Trọn niềm tin với gia đình và xã hội

Tạp Chí Giáo Dục

Trường Mầm non Hoa Mai 2 được hình thành từ năm 2007 đến năm 2014 trường xây mới hoàn toàn. Trường có diện tích 5.300m2, gồm 20 lớp học, đầy đủ các phòng chức năng với đội ngũ cán bộ quản lý – giáo viên – nhân viên 76 người đạt trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tâm huyết yêu nghề. Trường đầu tư xây dựng môi trường học tập tốt cho trẻ có đầy đủ cơ sở vật chất thoáng mát, rộng rãi. Phù hợp với chương trình giáo dục mầm non tiên tiến, để trẻ học mà chơi, chơi mà học.

Trong năm học 2019-2020, trường đã nghiên cứu, áp dụng Thông tư 19/2018-BGDĐT về việc ban hành quy định kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận chuẩn quốc gia với trường mầm non như là một công cụ để đánh giá chất lượng tại trường.

Trong quá trình hoạt động trường luôn được sự chỉ đạo, giúp đỡ trực tiếp của Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND quận 12, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 12. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, hoạt động theo điều lệ trường mầm non, rà soát các hồ sơ cụ thể về tổ chức Đảng CSVN, các đoàn thể trong nhà trường. Thực hiện công tác kiểm tra đúng quy định, luôn thực hiện quy chế dân chủ nhà trường, quản lý tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học. Hằng năm trường tổ chức cho giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn tại Trường Bồi dưỡng giáo dục quận 12 học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như học các kỹ năng mềm để phục vụ cho công tác giáo dục trẻ mầm non. Hiện nay trình độ cán bộ quản lý đạt trên chuẩn 100%, giáo viên đạt chuẩn 100%, có 62% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn và tất cả giáo viên đều ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học. Ngoài ra, giáo viên của trường cũng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận như giáo viên giỏi cấp quận và giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Trường xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia nên mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc – giáo dục trẻ, phục vụ hoạt động vui chơi cho trẻ: thay đổi bàn, ghế, tủ đồ dùng đồ chơi phù hợp với độ tuổi, kích thước theo quy định của Thông tư 02/2010-BGDĐT. Trang bị hệ thống đồ chơi vận động liên hoàn tại sân chơi cho trẻ nhằm tạo điều kiện cho trẻ tích cực vận động…  Xây dựng bếp một chiều 120m2, có đầy đủ đồ dùng bằng inox, trang bị thêm máy sấy chén, bếp hấp cơm, tủ hấp khăn, từng lớp có xe đẩy thức ăn chuyên biệt… để đảm bảo vệ sinh an toàn. Bên cạnh đó nhà trường cũng chủ động xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Đây là một trong những biện pháp thiết yếu để xây dựng chất lượng giáo dục, chuẩn quốc gia tại trường mầm non. Trong năm học vừa qua, nhà trường phối kết hợp với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện phương án đảm bảo an toàn trường học. Ngoài ra, nhà trường cũng kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để cùng nhà trường xây dựng các mô hình vui chơi mới đáp ứng nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục  trẻ. Trường theo dõi thể lực từng trẻ để có biện pháp nhằm xóa suy dinh dưỡng, giúp cho các trẻ thừa cân được chăm sóc tốt hơn, phát triển một cách tối ưu nhất về tiềm năng, có kỹ năng cơ bản, biết thể hiện cảm xúc đối với thế giới xung quanh. Thực hiện tốt “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” nhằm giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, góp phần tạo sự hứng thú trong mọi hoạt động qua các phương pháp trải nghiệm, phương pháp tạo tình huống, nêu vấn đề…, chủ động cho việc khám phá, học tập của mình.

Trường Mầm non Hoa Mai 2 mặc dù là một trường tư thục nhưng vẫn tích cực tham gia tốt các hoạt động do quận, ngành tổ chức. Thường xuyên tổ chức các hoạt động  cho giáo viên, nhân viên có một sân chơi bổ ích và nhiều niềm vui, góp phần xây dựng đời sống tinh thần cho tập thể, tổ chức những chuyến đi về nguồn ôn lại lịch sử, nhằm tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể sư phạm nhà trường. Chính điều đó đã giúp cho tập thể sư phạm nhà trường yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt nhiều thành tích đáng khích lệ:

– Đạt Cờ thi đua UBND TP.HCM từ năm 2015-2016 đến năm 2019-2020

– Bằng khen của UBND TP.HCM về “Tập thể lao động xuất sắc”

– Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” liên tục từ năm học 2015-2016 đến năm 2019-2020

– Chi bộ và các đoàn thể đạt “vững mạnh” liên tục từ năm 2015 đến nay

– Năm học 2019-2020, trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, chuẩn quốc gia mức độ 1.

Đạt được những thành quả đó là cả một quá trình phấn đấu và xây dựng, nhà trường nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng của gia đình và xã hội. Tuy là trường tư thục nhưng trường có đội ngũ tập thể đoàn kết, yêu nghề mến trẻ. Trường Mầm non Hoa Mai 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và Kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 hôm nay không chỉ là niềm vinh dự, niềm tự hào của nhà trường mà còn là niềm vui chung của toàn ngành, đặc biệt là hệ thống các trường tư thục nói chung và tập thể cán bộ – giáo viên – nhân viên nhà trường nói riêng. Trong những năm tới nhà trường sẽ cố gắng duy trì, phát triển hơn nữa những thành quả đạt được cũng như giữ vững danh hiệu Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, hết lòng vì học sinh thân yêu, tạo sự tín nhiệm cao với gia đình và xã hội.

H Th Hip

 

Bình luận (0)