Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Kịp thời cứu một bảo vệ mắc kẹt trong đám cháy

Tạp Chí Giáo Dục

Đến rạng sáng 11-2, Cảnh sát PCCC quận 12 (Cảnh sát PCCC TPHCM) và Công an quận 12 vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy xảy ra tại một xưởng in nằm trên đường Lê Văn Khương (huyện Hóc Môn, TPHCM) để điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Cảnh sát tiếp cận nhà xưởng – nơi xảy ra cháy

Trước đó, tối 10-2, tại xưởng in nói trên bất ngờ xảy ra nổ, liền sau đó, một góc nhà xưởng bốc cháy ngùn ngụt. Bên trong xưởng, một bảo vệ (khoảng 57 tuổi) bị mắc kẹt, người này cố thoát ra ngoài nhưng không được.

“Khi xảy ra sự cố, tất cả các cửa của xưởng đã khóa trong. Tôi lấy được chùm chìa khóa nhưng lúc đó bị bấn loạn không rõ chìa nào của khóa nào nên mở hoài không được. May mắn là người dân kịp thời dùng xà beng cạy một cửa nhỏ ở phía hông nhà xưởng giúp tôi thoát được ra ngoài. Lửa lúc này đã lan ra khắp xưởng, nếu chậm vài phút, không biết tính mạng tôi giờ ra sao ”, người bảo vệ kể.

Cảnh sát khống chế được đám cháy

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 điều động 5 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án dập lửa. Cảnh sát chia thành nhiều nhóm vừa phun nước dập lửa, vừa phá cửa xưởng di chuyển những hàng hóa chưa bị cháy ra ngoài. Sau khoảng nửa giờ, cảnh sát đã khống chế được ngọn lửa. Vụ cháy làm nhiều hàng hóa, vật dụng trong xưởng bị thiêu rụi. Nhân định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân gây cháy có thể do chập điện.

TUẤN VŨ (SGGP)

 

Bình luận (0)