Theo SCMP, hơn một nửa số thương nhân Trung Quốc tham gia ngày Double 11 đã tăng trưởng mạnh về doanh số từ việc “live stream”, qua đó kiếm về tổng cộng 100 triệu nhân dân tệ. Số liệu từ Alibaba cũng cho thấy, các giao dịch từ “live stream” đã tăng 400% so với năm ngoái. Đã có 810.000 quả trứng, 1,4 triệu tấn gạo, 76 tấn chất tẩy lỏng được bán trong đợt này, hơn 40% người dùng đã mua sắm trên Tmall bằng giọng nói của chính mình.
Trong khi đó, trên JD.com, lượng hàng hóa giao dịch đạt 204 tỷ nhân dân tệ từ ngày 1 đến 11-11. Số đơn đặt hàng tăng 60% tại thành phố lớn và 70% tại những khu vực khác. Tại Pinduoduo, 1.000 chiếc xe các loại đã được bán chỉ trong 16 phút. Riêng những mặt hàng nông sản cũng đạt doanh thu tăng 220% so với năm ngoái.
Thực tế, hình thức bán hàng thông qua phát trực tiếp tại Trung Quốc xuất phát từ xu hướng mua sắm phương Tây, như một cách để tận dụng sức ảnh hưởng của KOLs. Ví dụ, Amazon trước đó cũng đã ra mắt Amazon Live để hỗ trợ live stream bán hàng.
Trung Quốc – nơi có gần 1,4 tỷ dân – đang trở thành nơi có thể kinh doanh hàng hóa thông qua internet và thương mại điện tử. Một số chuyên gia đánh giá, “live stream” đang thu hút lượng người dùng đông đảo ở quốc gia này. Thực tế, live stream ở đây được coi là phiên bản hiện đại của các nền tảng mua sắm qua truyền hình cáp vốn phổ biến những năm 80.
Bảo Lâm
Bình luận (0)