Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3 lần xé lưới Montenegro, Kane lập kỷ lục ‘độc nhất vô nhị’

Tạp Chí Giáo Dục

Với cú hat-trick vào lưới Montenegro rạng sáng nay, Harry Kane đã xác lập 2 kỷ lục vô cùng ấn tượng.
Rạng sáng nay (15/11), đội tuyển Anh đã có chiến thắng hủy diệt trước Lithuania trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Tam Sư đã nã vào lưới đội khách đến 7 bàn thắng và giữ sạch lưới, qua đó chính thức giành vé đi tiếp vào vòng chung kết ở bảng A. Hiện tại, thầy trò HLV Gareth Southgate đang có 18 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là CH Séc 3 điểm. 
Ở trận đấu này, Oxlade-Chamberlain, Marcus Rashford, Tammy Abraham và Harry Kane là những người đã lập công cho tuyển Anh. Bàn thắng thứ 6 ở phút 66 do cầu thủ Aleksandar Sofranac bên phía Montenegro phản lưới nhà. Đáng chú ý, đội trưởng Harry Kane đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng lần lượt được ghi ở các phút 18, 24 và 37. Cú hat-trick này đã giúp anh xác lập 2 kỷ lục vô cùng ấn tượng.
Thứ nhất, Harry Kane là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của tuyển Anh ghi được 2 cú hattrick ở 2 trận đấu liên tiếp trên sân Wembley. Trước đó, vào ngày 7/9, tiền đạo của Tottenham đã nã vào lưới Bulgaria 3 bàn, cũng tại SVĐ này. 4-0 nghiêng về Tam sư là kết quả chung cuộc của trận đấu. 
Thứ hai, Kane trở thành đội trưởng ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong lịch sử tuyển Anh. Với tư cách đội trưởng, tiền đạo này đã ghi được 24 bàn thắng, vượt qua kỷ lục cũ của Vivian Woodward (23 bàn). 
Hiện tại, trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Anh, từ vị trí thứ 12, Kane đã vươn lên vị trí thứ 6 với 31 bàn thắng. Anh đã vượt qua những Steve Bloomer, Vivian Woodward, Frank Lampard, Tom Finney, Alan Shearer, Nat Lofthouse và còn kém vị trí thứ 5 của Michael Owen đúng 5 bàn. Chỉ cần ghi thêm 22 bàn thắng nữa, anh sẽ san bằng thành tích của Wayne Rooney, người đang dẫn đầu danh sách. Nên nhớ, tiền đạo của Tottenham mới chỉ bước sang tuổi 26 và dự kiến sẽ còn xô đổ nhiều kỷ lục khác. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)