Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bị tố đối xử bất công với Nagelsmann, Bayern nói gì?

Tạp Chí Giáo Dục

Đại diện của Bayern Munich khẳng định họ đã đối xử rất công bằng với Julian Nagelsmann và việc sa thải đã diễn ra đúng quy trình.

Nagelsmann được đền bù khoảng 30 triệu euro
Bayern Munich đã công bố sa thải Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel thay thế 1 ngày sau khi thông tin này bị rò rỉ trên truyền thông Đức. Đáng nói, Nagelsmann được cho là không biết sự việc liên quan tới tương lai của mình. HLV 35 tuổi chỉ nhận được thông báo khi ông đang vui vẻ đi trượt tuyết ở Áo.
Vụ việc này khiến Bayern Munich bị tố đã đối xử bất công với Nagelsmann, vì thực tế Hùm xám vẫn còn nguyên cơ hội ‘ăn 3’ mùa này. Nagelsmann đã đưa Bayern Munich vào tứ kết Champions League đầy thuyết phục và không đội bóng nào có chỉ số tốt hơn họ ở vòng 8 đội. Tại đấu trường Bundesliga, đội bóng xứ Bavaria đang xếp thứ 2 nhưng cũng chỉ kém Dortmund 1 điểm.
Trước những lời chỉ trích đối xử bất công với Nagelsmann, Bayern Munich đã phải lên tiếng giải thích. Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic khẳng định Hùm xám đã làm đúng quy trình sa thải Nagelsmann và họ không liên quan tới thông tin bị rò rỉ.
Phát biểu trên Sport1, Salihamidzic nói: “Chúng tôi đã có cuộc họp vào Chủ Nhật [sau trận thua Leverkusen] và sau đó hẹn gặp CEO Oliver Kahn cùng Giám đốc kỹ thuật Marco Neppe vào thứ Hai tuần trước. Chúng tôi đã xem xét mọi thứ trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt là giai đoạn sau của mùa giải, bắt đầu từ tháng 1. Chúng tôi chỉ thắng 3 trận, trong đó 2 trận thắng may mắn trước Stuttgart và Wolfsburg”.
“Sau đó, chúng tôi đã đàm phán với Thomas Tuchel vào thứ Tư và thứ Năm. Thật không may, vào tối thứ Năm, chúng tôi biết thông tin đã bị rò rỉ bởi một bên thứ 3. Việc ký hợp đồng với một HLV hàng đầu chỉ trong 2 ngày cũng không bình thường. Nhưng chúng tôi xử lý mọi việc đúng quy trình và công bằng. Tất nhiên, thật tệ khi thông tin bị rò rỉ trước khi công bố, nhưng đó không phải là lỗi của chúng tôi”.

Tuchel đã ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Bayern Munich. Nhiệm vụ của cựu HLV Chelsea trong phần còn lại của mùa này là giúp Hùm xám bảo vệ ngôi vương Bundesliga và lên đỉnh Champions League.
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)