Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

17h10 ngày 19/7, sân Melbourne Cricket ground, giao hữu CLB, Man Utd – Crystal Palace: Chọn người thay De Jong

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd nhiều khả năng sẽ không thể chiêu mộ Frenkie de Jong trong mùa hè này, đồng nghĩa với việc HLV Erik ten Hag phải tìm kiếm một tiền vệ trụ khác phù hợp nhất với ý tưởng của ông. Trận đấu với Crystal Palace sẽ mang đến cơ hội cho HLV người Hà Lan thử nghiệm những cầu thủ ông đang có sẵn trong tay.
Ten Hag đang tạo dấu ấn tại M.U
Chiều nay, Man Utd sẽ có trận giao hữu thứ 3 ở mùa hè này, gặp Crystal Palace. Ở trận đầu tiên, Quỷ đỏ gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Liverpool 4-0. Cho dù Liverpool không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng chiến thắng này phần nào cho thấy dấu ấn của Erik ten Hag với các cầu thủ Man Utd, đặc biệt ở hàng tiền vệ.
Đến trận thứ 2, Man Utd tiếp tục đại thắng Melbourne Victory 4-1 và trình diễn lối chơi sáng sủa hơn. Ở trận này, Quỷ đỏ bắt đầu làm quen với việc xuyên phá các đối thủ chơi phòng ngự chặt. Các đường ban bật nhỏ của Sancho, Fernandes và Martial mang lại hiệu quả bất ngờ, trong khi sự xông xáo của Eric Bailly cũng khiến người hâm mộ đội bóng thích thú.
Tuy nhiên, những ngôi sao nói trên không phải là những cái tên gây ấn tượng nhất trong chuyến du đấu của Man Utd. Thay vào đó, 2 tài năng trẻ Zidane Iqbal và Charlie Savage mới khiến người yêu mến Man Utd phấn khích hơn cả.
Trong cả 2 trận đấu, Zidane Iqbal và Charlie Savage đều được vào sân từ hiệp 2 và sát cánh với nhau 45 phút. Bộ đôi 19 tuổi này trình diễn lối chơi chững chạc hơn tuổi, đặc biệt là Zidane Iqbal, người thường xuyên thoát pressing bằng các pha xoay người đẹp mắt. 
Trong lúc thương vụ Frenkie de Jong đi vào ngõ cụt, không ít người hâm mộ Man Utd đã kêu gọi HLV Ten Hag trao cơ hội cho Zidane Iqbal. Về phong cách chơi bóng, cả hai có khá nhiều nét tương đồng. Họ cùng chơi ở tuyến giữa, có khả năng thoát pressing và đi bóng ấn tượng. Tất nhiên, Zidane Iqbal ít kinh nghiệm hơn De Jong và chưa được kiểm chứng tài năng ở cấp độ cao nhất, nhưng bất cứ cầu thủ nào cũng khởi đầu như vậy. Họ cần có nhiều cơ hội hơn để chứng minh bản thân.
Zidane gây ấn tượng mạnh cùng M.U
Trận đấu với Crystal Palace chiều nay là thời cơ phù hợp để Ten Hag thử nghiệm Zidane Iqbal ngay từ đầu, và thử ghép cặp tài năng này với các tiền vệ khác của Man Utd, như Fred hoặc McTominay. Khác với Liverpool, Palace gần như sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Pattrick Vieira vốn không có nhiều lựa chọn, và ông cũng không cần thử nghiệm quá nhiều. Mục tiêu của Crystal Palace ở mùa tới là trụ hạng, và họ cần một bộ khung mạnh mẽ ngay từ đầu. 
Trước khi sang Australia, Palace đã đánh bại Ipswich Town 4-2 trong trận đấu mà các ngôi sao như Guehi, Zaha, Eze, Benteke… chơi từ 70 đến 88 phút. Điều này có thể lặp lại vào chiều nay, và Palace hứa hẹn sẽ tạo ra thử thách khó nhằn nhất cho Man Utd kể từ đầu mùa hè.
Vì vậy, đây là cơ hội tốt cho HLV Ten Hag đánh giá Zidane Iqbal cũng như Charlie Savage, để xem các tiền vệ trẻ này đã sẵn sàng cho Premier League hay chưa. Sẽ rất thú vị nếu Zidane tỏa sáng một lần nữa. Khi đó, Man Utd hoàn toàn có thể sử dụng sự xuất sắc của tiền vệ này để làm “cửa trên” với Barcelona trong cuộc đàm phán mua De Jong.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UTD: De Gea; Dalot, Maguire, Varane, Shaw; Zidane, Fred; Rashford, Fernandes, Sancho; Martial
CRYSTAL PALACE: Guaita; Clyne, Andersen, Ward, Mitchell; Rak-Sakyi, Milivojevic, Phillips; J Ayew, Mateta, Edouard

DỰ ĐOÁN: Man Utd 3-2 Crystal Palace
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)