Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường THCS Nguyễn Du – Quận 1: Xứng danh lá cờ đầu của ngành giáo dục quận

Tạp Chí Giáo Dục

Tp th sư phm nhà trưng

Với bề dày truyền thống giáo dục, xuyên suốt nhiều năm qua, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) vẫn luôn là “điểm sáng” trong lòng giáo dục TP. Tập thể cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên nhà trường đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với kết quả đạt được đáng ngưỡng mộ: tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%, tỷ lệ HS giỏi cấp TP tăng theo hàng năm, tỷ lệ HS khối 9 đậu vào lớp 10 công lập luôn đạt từ 93-96%. Liên tục nhiều năm liền, trường luôn được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, nhận Cờ thi đua của UBND TP, Bằng khen của UBND TP, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba, hạng nhì, hạng nhất. Năm học 2018-2019, trường được nhận Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT trao tặng…

Hot đng chào đón HS khi 6 ca trưng

Bên cạnh những thành tích bền bỉ trong việc giáo dục HS giỏi toàn diện, trong 5 năm qua, Trường THCS Nguyễn Du không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đạt được kết quả tốt trong việc giáo dục mũi nhọn là đào tạo và bồi dưỡng HS năng khiếu ở các bộ môn, với nhiều HS đạt giải cao trong các hội thi HS giỏi TP; Olympic 30/4; HS nghiên cứu khoa học. Cạnh đó, trường còn là một trong 10 đơn vị dẫn đầu về phong trào TDTT khi mỗi năm có hàng trăm em đạt huy chương vàng, bạc, đồng của Hội khỏe Phù Đổng cấp TP, cấp quận và đạt thành tích cao trong các phong trào văn nghệ, vẽ…

HS nhà trưng tri nghim hưng nghip làm bánh ti Trung tâm Hưng nghip Á – Âu

Trong công tác giáo dục, việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp luôn được nhà trường chú trọng thông qua các hình thức giáo dục trải nghiệm, làm mới không gian lớp học, dạy học STEM, nghiên cứu khoa học, dạy học tích hợp… hướng đến việc dạy học cá thể hóa HS, dạy học theo hướng thích ứng Adaptive learning, ứng dụng các phần mềm bổ trợ dạy học, khai thác triệt để ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, chú trọng việc đánh giá theo năng lực HS; đánh giá cá thể, tôn trọng sự phát triển và đa dạng của từng HS.

Hot đng giáo dc tri nghim, sáng to trong B môn lch s

Song song với giáo dục kiến thức, các hoạt động giáo dục đạo đức, truyền thống, văn hóa, giáo dục kỹ năng cho HS cũng được nhà trường đề cao, đa dạng bằng nhiều hình thức. Nhà trường đã xây dựng riêng một phòng tư vấn học đường, giúp tháo gỡ một phần các vướng mắc của các em, kịp thời định hướng các em trong học tập cũng như cuộc sống. Đồng thời có sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt chủ nhiệm, tăng cường hoạt động trải nghiệm, các câu lạc bộ đội nhóm sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép trong dạy học bộ môn… Xây dựng kế hoạch, đề ra những giải pháp thiết thực và triển khai cụ thể đến từng bộ phận; Phối hợp với các trung tâm giáo dục kỹ năng để thay đổi, đa dạng các hình thức hoạt động nhằm lôi cuốn các em tham gia một cách chủ động và tích cực…

HS tri nghim sáng to trong B môn ng văn

Để đạt được những kết quả giáo dục toàn diện đó, đội ngũ cán bộ, GV nhân viên nhà trường đã luôn nỗ lực, không ngừng tự học, sáng tạo, tìm tòi những sáng kiến kinh nghiệm. Hằng năm, nhà trường đều có kế hoạch tập huấn cho GV về năng lực sư phạm cũng như kịp thời cập nhật những điểm mới trong phương pháp giảng dạy; cũng như nhắc lại những nội dung trọng tâm trong quá trình dạy học, kiểm tra đánh giá. Các đợt tập huấn đã tổ chức như: dạy học dự án; dạy học theo định hướng STEM; các chuyên đề về tâm lý học đường, kiềm chế cảm xúc cũng như tư vấn hướng nghiệp. Khuyến khích GV tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cử GV tham gia học các khóa học về chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay trường có 6 cán bộ, GV có trình độ thạc sĩ; 3 cán bộ GV đang theo học. 96% GV trên chuẩn. 80% GV hoàn thành chương trình bồi dưỡng năng lực GV hạng 2.

CLB Khoa hc nhà trưng sinh hot theo đnh hưng STEM

Thực hiện nghiêm các chỉ thị của bộ; sở; và quận về tăng cường nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở. Đưa những nội dung về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử, quy chế cơ quan vào một trong những tiêu chí đánh giá, khen thưởng hằng năm… Kết quả, 100% GV nhà trường đạt chuẩn về tin học; 38/53 (71,7%) CB-GV có trình độ ngoại ngữ từ A1 – B3. 23/53 (43%) có trình độ trung cấp chính trị. 100% GV ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp giảng dạy. Có 18 lượt GV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 lượt GV nhận Bằng khen TP. GV tham gia viết 52 sáng kiến kinh nghiệm. Năm học 2019-2020, toàn trường có 7 chủ đề đạt giải cấp TP trong hội thi “Thiết kế chủ đề dạy học theo định hướng STEM và tích hợp liên môn”.

Cạnh nỗ lực của nguồn lực nhà trường, trường luôn được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo cũng như cha mẹ HS trong việc đầu tư trang bị cơ sở vật chất. Đảm bảo số lượng phòng học, các phòng chức năng; phòng bộ môn… Trong năm học 2018-2019; đã đảm bảo trang bị 100% phòng học có hệ thống âm thanh; máy chiếu hỗ trợ tốt trong các tiết học. Đảm bảo 100% đồ dùng dạy học được khai thác và sử dụng hiệu quả…

Từ những kết quả trên, Trường THCS Nguyễn Du đang tiếp tục được đề nghị nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Đ Yến Hoa

Bình luận (0)