Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Lừa đặt mua hàng qua mạng rồi cướp giật tài sản

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 9-3, Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hải Nam (23 tuổi) và Lê Minh Huyến (18 tuổi) đều trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh về hành vi "Cướp giật tài sản".

Trước đó, vào giữa tháng 2-2017, Nam sử dụng email có tên hoangnhatlong89@gmail.com và lấy địa chỉ quốc lộ 1A, xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh rồi lên mạng internet đặt mua hàng qua mạng Lazada chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 trị giá 6,1 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt cùng tang vật

Ngày 20-2-2017, Nam nhận được điện thoại của chị Lê Thị Hiền (32 tuổi, trú tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh – là nhân viên giao bưu phẩm của Bưu điện thị xã Kỳ Anh) thông báo việc hàng đã về đến nơi và hẹn Nam đến khu vực trước cổng Trường THCS Kỳ Long nhận hàng.

Tối cùng ngày, Nam gọi điện cho Huyến cùng đi nhận hàng với mình tại địa điểm mà chị Hiền đã hẹn trước. Trước khi nhận hàng, Nam có bàn bạc với Huyến là nếu thấy chị Hiền sơ hở thì cướp điện thoại rồi bỏ chạy còn không thì trả hàng lại…

Khi đến địa điểm đã hẹn, chị Hiền đem gói hàng bưu kiện có chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 cho Huyến thì ngay lập tức Huyến ngồi lên xe máy mà Nam đã chờ sẵn rồi bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an thị xã Kỳ Anh đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sau một thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn,

Công an thị xã Kỳ Anh đã có đủ chứng cứ xác định Nam và Huyến chính là thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật gói bưu kiện có chứa chiếc điện thoại Sam Sung Galaxy A7 nói trên.

DƯƠNG QUANG (SGGP)

 

Bình luận (0)