Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Báo giúp tôi quan tâm hơn đến giáo dục”

Tạp Chí Giáo Dục

Tác gi Nguyn Minh Hi (trái) tìm hiu v ngh xe lôi ti huyn Tân Châu (tnh An Giang)

Tôi bắt đầu cộng tác Báo Giáo dục TP.HCM (tiền thân là Tạp chí Giáo dục & Sáng tạo) từ năm 2001. Lúc đầu là các ý kiến ngắn ở các diễn đàn, sau đó là các gương học sinh nghèo hiếu học, các gia đình khuyến học tiêu biểu…, dần dần tôi tham gia vào các vấn đề mang tính chuyên môn sâu hơn. Lúc đầu, tôi viết trong vai một bạn đọc, sau là một nhà báo, rồi có khi là một phụ huynh và lắm lúc như là một “chuyên gia”. Lúc đầu, tôi viết phản ánh là chính, sau thường có đề xuất, gợi ý cũng như mạnh dạn biểu dương những cách làm tốt, những hiện tượng tích cực, thẳng thắn phê phán những biểu hiện thiếu lành mạnh. Lúc đầu, tôi viết những gì mình quan tâm nhưng về sau, tôi viết những gì xã hội đang chú ý, và tham gia những vấn đề mà tòa soạn cần. Lúc đầu, tôi viết theo cách của mình, tùy tòa soạn định đoạt nhưng dần dần tôi cơ bản nắm bắt được nhu cầu của báo nên viết theo cách mà báo đang cần cho chuyên mục, chuyên trang đó…

Mt t báo đã 25 năm gn bó vi đi ngũ thy cô giáo và gi đưc mt v trí trân trng trong lòng bao thế h bn đc là mt t báo có b dày, có đóng góp.

Là người viết rất thường xuyên cho Báo Giáo dục TP.HCM, chính tờ báo đã giúp tôi trưởng thành hơn trong nghề viết. Báo cũng giúp tôi quan tâm và dần am hiểu hơn đến công tác giáo dục. Các vấn đề mang tính chuyên biệt của ngành, các tình huống sư phạm, các câu chuyện mang tính chuyên môn của môn học… đều được phản ánh khá đa dạng và phong phú trên mặt báo, nhờ đó tôi học được rất nhiều điều và từ đó có thể vận dụng vào những bài viết của mình. Nhất là với một số vấn đề được tòa soạn đặt hàng, tôi phải tìm đọc nhiều tài liệu, bài viết có liên quan, hoặc với các đề tài ít nhiều mang tính học thuật, tôi cũng phải cất công nghiên cứu kỹ lưỡng mới đặt bút viết. Mỗi bài viết cho Báo Giáo dục TP.HCM, dù ngắn, dù nhỏ, tôi đều có sự đầu tư trí lực và tâm lực.

Là một người viết báo chuyên nghiệp nhưng không công tác ở một tờ báo của ngành giáo dục, kiến thức về giáo dục mà tôi tích lũy được để đi dạy học, để viết “lấn sang” mảng giáo dục là do tôi thâu thái được từ Báo Giáo dục TP.HCM. Bước vào tuổi 25, mong báo vẫn tiếp tục giữ được vai trò cung cấp kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho những người hoạt động trong ngành giáo dục, những người quan tâm đến giáo dục. Báo vẫn tiếp tục đồng hành với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ngành giáo dục, để nói lên tiếng nói của họ, biểu dương những điển hình tiên tiến, góp ý, phê phán những hiện tượng chưa tích cực và đề xuất, hiến kế những giải pháp phù hợp để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy.

Một tờ báo đã 25 năm gắn bó với đội ngũ thầy cô giáo và giữ được một vị trí trân trọng trong lòng bao thế hệ bạn đọc là một tờ báo có bề dày, có đóng góp. Mong rằng trong điều kiện mới, báo sẽ tiếp tục phát huy những giá trị đó!

ThS. Nguyn Minh Hi
(Phó Tng Biên tp Tp chí S tay Xây dng Đng)

 

Bình luận (0)