Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đừng vội phán xét điều gì về Haaland

Tạp Chí Giáo Dục

Sẽ là quá vội vàng để đưa ra bất cứ kết luận gì về Erling Haaland chỉ qua màn trình diễn trước Liverpool vừa qua, đặc biệt là những pha bỏ lỡ cơ hội không tưởng.
90 phút thất vọng trước Liverpool
Trận đấu đá chính đầu tiên cho Man City diễn ra chẳng mấy đáng nhớ với Erling Haaland. Chân sút người Na Uy cùng đội nhà thất bại 1-3 trước Liverpool trong trận tranh Siêu Cúp Anh, qua đó lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên của mùa giải.
Không chỉ là nỗi buồn thua trận, Haaland còn bỏ lỡ không tưởng 2 cơ hội cực ngon ăn trước khung thành The Kop.
Lập tức, Haaland chiếm sóng trên mạng xã hội. Anh trở thành tâm điểm cho những bức ảnh chế không thương tiếc. Thậm chí, nhiều người còn so sánh chân sút sinh năm 2000 với Romelu Lukaku hay Timo Werner, những "chân gỗ" tại Premier League trong thời gian qua.
Haaland chưa chứng tỏ được mình trước Liverpool.
Bên cạnh 2 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, màn trình diễn của Haaland trước Liverpool cũng không quá ấn tượng. Tiền đạo người Na Uy bị Whoscored chấm 6.2 điểm, chỉ cao hơn thủ môn Ederson và trung vệ Ruben Dias. Trong suốt 90 phút thi đấu, Haaland chạm bóng vỏn vẹn 16 lần, chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm. 
Không khó để thấy được việc số 9 của Man City chưa có được sự hòa nhập tốt nhất với những đồng đội mới để có được những pha phối hợp ăn ý. Ở hiệp 2, thậm chí De Bruyne tỏ thái độ không hài lòng trong một tình huống Haaland không chịu di chuyển để đón đường chuyền mà lại đứng yên trong tư thế đã việt vị.
Xin hãy để thời gian trả lời
Chẳng phải tự nhiên mà HLV Pep Guardiola vẫn rất bình thản khi nói về Haaland sau thất bại trước Liverpool vừa qua. Ông tin tưởng cậu học trò sẽ nhanh chóng tỏa sáng tại Man City:
"Thật tốt cho Haaland khi nhìn thấy thực tế ở một đất nước mới và một giải đấu mới. Mặc dù không ghi bàn nhưng Haaland vẫn có những phẩm chất đáng kinh ngạc và tôi tin cậu ấy sẽ tỏa sáng khi bước vào mùa giải chính thức. Chúng tôi còn 11 tháng đầy căng thẳng phía trước!
Haaland mới chỉ có hơn 2 tuần làm việc cùng tôi và đồng đội mới. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì cậu ấy đã trình diễn tới lúc này. Tôi không có chút lo lắng nào hết."
Trước trận Siêu Cúp Anh với Liverpool, Haaland mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 41 phút cho Man City trong cuộc đối đầu Bayern Munich.  Dù tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi bàn nhưng nó không nói lên quá nhiều điều với tính chất của một trận giao hữu.
Haaland cần thêm thời gian để hòa nhập với Man City.
Có quá ít thời gian thi đấu cho Man City, việc Haalaand chưa thể ăn ý được với các đồng đội mới là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, việc một tân binh có thể nhanh chóng thích nghi với hệ thống chiến thuật vốn yêu cầu sự hoàn hảo như của HLV Pep Guardiola chưa bao giờ đơn giản.
Ngoài ra, cần phải nhấn mạnh rằng đối thủ mà Haaland phải đối mặt ở trận đấu vừa qua là Van Dijk và Matip, cặp trung vệ luôn khiến cho hầu hết các tiền đạo tại Premier League những năm qua phải run sợ. Nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, việc Haaland "tắt điện" trước hàng thủ vững chắc như Liverpool đâu đã phải thảm họa. Đằng này, tiền đạo 22 tuổi vẫn có những cơ hội cho riêng mình nhưng chỉ thiếu đi cái duyên ghi bàn.
Bản thân Haaland vẫn cần cố gắng rất nhiều trong thời gian tới để biến mình trở thành chân sút lợi hại tại Premier League. Trong màu áo Man City, sẽ không có chuyện anh được cả đội phục vụ và “dâng tận miệng” những cơ hội ngon ăn nhất như khi còn ở Dortmund. Bên cạnh đó, môi trường bóng đá giàu sức mạnh và tốc độ tại Premier League luôn là trở ngại với mọi cầu thủ đến từ các giải đấu khác.
Còn vào lúc này, thật khó để kết luận bất cứ điều gì về Haaland. Thời gian sẽ trả lời liệu tiền đạo người Na Uy có phải bản hợp đồng thành công của Man City hay không?
Chẳng đâu xa, hãy nhìn vào trường hợp của Darwin Nunez bên phía Liverpool. Chỉ cách đây ít tuần, anh hứng chịu không ít chỉ trích vì phong độ tồi tệ ở các trận giao hữu. Nhưng rồi cầu thủ người Uruguay đã biết cách chứng minh giá trị khi đóng góp 1 bàn thắng và kiếm về 1 quả penalty ở trận Siêu Cúp Anh vừa qua, góp công lớn giúp The Kop giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải.
Khôi Trần (theo bongda24h)

 

Bình luận (0)