Y tế - Văn hóaThư giãn

Nhà giáo trổ tài ở hội thi ẩm thực ba miền

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 17-11, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen đã diễn ra Hội thi “Nhà giáo với ẩm thực ba miền” với chủ đề “Maggi đồng hành cùng nhà giáo Việt Nam: Dạy giỏi, chinh phục món ngon”. Hội thi do Công đoàn Giáo dục TP.HCM tổ chức, thu hút 120 đội tham gia đến từ các trường và đơn vị trực thuộc ngành giáo dục TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982-20-11-2019).

Nhà giáo trổ tài ẩm thực

Bà Nguyễn Thị Gái (Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP.HCM) cho biết, hội thi góp phần nâng cao nhận thức về Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và là “sân chơi” để thầy cô giáo thể hiện tài năng, khéo léo, đảm đang nội trợ và các kỹ năng xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu những món ăn của từng vùng miền, tinh tế và cầu kỳ của miền Bắc, thanh đạm của món ăn miền Trung và đơn giản mà đậm đà của những món ăn miền Nam.

Sau những giờ phút trổ tài ẩm thực và bán hàng giao lưu sôi nổi, ban tổ chức đã chọn và trao giải cho những đội thi xuất sắc với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng; 2 giải nhì (2 triệu đồng/giải); 3 giải ba (1triệu đồng/giải); 31 giải khuyến khích (500.000 đồng/giải).

Ban tổ chức đã trao 37 giải, trong đó 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 31 giải KK. Theo đó, Trường Tiểu học Hưng Việt đạt giải Nhất; Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Mạc Đĩnh Chi đồng giải Nhì.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TP.HCM – bà Nguyễn Thị Gái trao phần thưởng cho các đội thi

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giải các hội thi trong Tháng Nhớ ơn thầy cô với chủ đề “Nét đẹp phấn trắng”. Theo đó, giải Nhất Hội thi Đua thuyền rồng thuộc về Trường THPT Phan Đăng Lưu; Trường TH-THCS-THPT Nam Sài Gòn giành giải Nhất Hội thi trang trí tiểu cảnh; Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền đạt giải Nhất Hội thi Thời trang học đường; Thầy Nguyễn Anh Sơn (Trường THPT Gia Định) xuất sắc giành giải Nhất đơn ca nam Hội thi Tiếng hát cán bộ quản lý – Cán bộ công đoàn; cô Lê Thị Bích Thuận (Trường THCS-THPT Trí Đức) giành giải Nhất đơn ca nữ…

Được biết, có khoảng 90.000 lượt giáo viên, học sinh và sinh viên tham dự các hoạt động trong Tháng nhớ ơn thầy cô năm nay.

Bích Vân

Bình luận (0)