Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tạm giữ hình sự các đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 2-4, liên quan tới việc ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo của địa phương này bị nhắn tin đe dọa, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an làm rõ nhóm 4 đối tượng, trong đó đã tạm giữ hình sự và tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng ở Hà Nội và Bắc Ninh.

Một trong số tàu khai thác cát trái phép bị bắt giữ

Tại cơ quan công an, các đối tượng này đã thừa nhận có hành vi nhắn tin với nội dung đe dọa vào số điện thoại của nhiều lãnh đạo, cán bộ của UBND tỉnh Bắc Ninh, trong đó có ông Nguyễn Tử Quỳnh.

Đáng chú ý, cơ quan công an cũng làm rõ 4 đối tượng này không phải là người thuộc các công ty đang thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Các đối tượng này thuộc một doanh nghiệp không được cấp phép nạo vét tại sông Cầu như các công ty nói trên.

Việc nhắn tin đe dọa với mục đích hạ uy tín và gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty đang thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, cũng như để dồn sự chú ý của lực lượng chức năng nhằm vào doanh nghiệp này.

Hiện nay, C45 đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng khác có liên quan.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, dự án nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa kết hợp với tận thu sản phẩm trên sông Cầu do Công ty cổ phần Trục vớt luồng Hạ Lưu thực hiện năm 2015-2016. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi các bộ liên quan đề nghị dừng ngay việc thực hiện dự án. Lý do là quá trình triển khai đã có biểu hiện lợi dụng việc thực hiện nạo vét để khai thác cát, gây bức xúc cho người dân và gây sạt lở bờ sông.

Để khắc phục hậu quả việc sạt lở, từ năm 2016, tỉnh Bắc Ninh đã phải chi ngân sách 30 tỷ đồng làm kè gia cố 3 điểm bị sạt lở thuộc địa bàn huyện Quế Võ.

NGUYỄN QUỐC (SGGP)

 

Bình luận (0)