Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Các trường kinh doanh Mỹ tìm sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Theo dữ liệu do Bloomberg Businessweek tập hợp, trong 20 chương trình đào tạo MBA toàn thời gian hàng đầu của Mỹ, số sinh viên quốc tế bắt đầu gia tăng trở lại sau thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Số lượng sinh viên quốc tế bình quân ở các trường nói trên hiện chiếm 33,4% so với mức 30,2% vào lúc cao điểm khủng hoảng.

Một khóa học marketing tại Trường Kinh doanh Marshall  – Ảnh: bloomberg

Trong vài năm gần đây, các trường kinh doanh Mỹ đã phải “đấu tranh” giành sinh viên nước ngoài với các trường ở châu Á, Canada và châu Âu nhưng tình hình có vẻ đang tốt hơn. Vào mùa thu 2011, số lượng tuyển sinh thạc sĩ quốc tế tại các trường ĐH Mỹ gia tăng 6% ở lĩnh vực đào tạo kinh doanh. Theo ông David Ware, một luật sư về luật di trú, lý do quan trọng khiến các trường kinh doanh Mỹ nhận nhiều sinh viên nước ngoài hơn là sự gia tăng tỷ lệ chấp thuận thị thực F-1 dành cho sinh viên trong 2 năm.
Ông Shantanu Dutta, Phó trưởng khoa phụ trách các chương trình đào tạo sau ĐH của Trường Kinh doanh Marshall thuộc ĐH Nam California, cho biết phần nhiều sinh viên đến Mỹ để kiếm bằng MBA với hy vọng khi về nước sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh tại các công ty đa quốc gia. Có 75% sinh viên châu Á đang theo học chương trình MBA tại Trường Kinh doanh Marshall. “Các nước này đang giàu lên, và ngày càng nhiều sinh viên có thể trang trải chi phí học tập ở Mỹ”, ông nhấn mạnh.

Theo Thanh Niên

 

Bình luận (0)