Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lượt trận thứ hai vòng bảng UCL: Xử lý khủng hoảng

Tạp Chí Giáo Dục

Manchester United, Bayern Munich thất bại, Real Madrid, Barcelona mất điểm là những diễn biến đáng chú ý nhất ở giải VĐQG cuối tuần qua, để Champions League là cơ hội để họ xử lý cuộc khủng hoảng của mình.
Champions League liệu có trở thành cứu cánh cho Manchester United và Jose Mourinho? Nếu các CĐV của Quỷ đỏ đã từng tin rằng những khó khăn đã trôi qua thì ở thời điểm này, ở họ là sự hoang mang.
Hóa ra, 3 trận thắng liên tiếp (trên 2 mặt trận) hồi đầu tháng 9 chỉ là cảm giác thỏa mãn tạm thời sau 2 thất bại trước đó. Bởi 3 trận gần đây, Old Trafford đang trở lại với hình ảnh “Nhà hát của cơn ác mộng” dưới bàn tay của Mourinho.
Chia điểm với Wolves, bị Derby County loại đáng xấu hổ ở Carabao Cup, gục ngã trên sân West Ham, rốt cuộc, khi nhìn lại 3 trận thắng trước đó, người ta nhận ra rằng, các đối thủ của Man United cũng chỉ là Burnley, Watford, Young Boys. Ngẩng mặt lên, tháng 10 và tháng 11 mới là lúc thử thách thực sự đến với họ.
Valencia, Chelsea, Juventus (2 lần), Manchester City sẽ là 4 trong số các đối thủ của Man United ở 2 tháng tới. Giới chuyên môn chưa dám nghĩ đến chuyện Mourinho sẽ còn đứng ở Old Trafford sau trận đấu với Valencia vào đêm mai.
Cũng là trận chiến giữa Anh và Tây Ban Nha, 1 ngày sau, Tottenham đón tiếp Barcelona. Mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng đội bóng xứ Catalunya cũng đang có cuộc khủng hoảng của riêng họ.
Sự phụ thuộc vào Lionel Messi vẫn tồn tại như một điều nhức nhối mà HLV Ernesto Valverde – cũng như những người tiền nhiệm, không thể giải quyết nổi. Hòa Athletic Bilbao – phải đến khi Messi vào sân mới có bàn gỡ, đã là trận thứ ba liên tiếp Barca không thắng.
Cuộc khủng hoảng lần này xảy ra ở hàng phòng ngự, khi Gerard Pique đánh mất sự tập trung dẫn tới quá nhiều sai lầm, Clemen Lenglet chưa đủ thời gian để hòa nhập, Samuel Umtiti chấn thương… Chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn cho Barca trong trường hợp họ không thể dứt điểm sớm đối thủ.
Tottenham đang có những khó khăn về nhân sự, nhưng ít nhất thì trạng thái tinh thần của họ đang ở trên Barca một bậc, nhờ 3 trận thắng gần đây ở 2 mặt trận. Việc khởi đầu chiến dịch Champions League bằng thất bại 1-2 trên sân Inter Milan càng khiến thầy trò HLV Mauricio Pochettino phải nỗ lực hơn nếu không muốn bị đẩy vào thế bất lợi dẫn đến sớm chia tay.
Tại Đức, nhà ĐKVĐ Bayern Munich đang cảm nhận được sức cạnh tranh ghê gớm để không còn đương nhiên là số 1 nữa. Mất 5 điểm ở 2 vòng đấu gần đây (1 hòa, 1 thua), Bayern đã mất ngôi đầu bảng vào tay Borussia Dortmund. Đối thủ của Hùm xám vào đêm mai là đại diện của Hà Lan, Ajax Amsterdam.
Về mặt cảm giác, đội hình trẻ trung của Ajax vẫn có sự mong manh khi đứng trước gã khổng lồ xứ Bavaria vốn quá già giơ, nhưng khi đội bóng Đức đang ở trạng thái không tốt, việc xử lý khủng hoảng cũng không đơn giản.
Trong số các ông lớn đang khủng hoảng, Real Madrid được cho là có khả năng cao nhất để tìm được liệu pháp tinh thần. Đối thủ của họ là chủ nhà CSKA Moscow tuy chưa thua kể từ đầu mùa nhưng vẫn ở dưới đẳng cấp so với nhà ĐKVĐ.
Vấn đề với HLV Julen Lopetegui là hiệu suất ghi bàn gần đây đang giảm sút, với chỉ 5 bàn qua 5 trận gần đây (trong đó đã có 3 bàn vào lưới AS Roma). Khi Gareth Bale chấn thương, Isco Alarcon có vấn đề về sức khỏe, HLV người Tây Ban Nha có thể sẽ tính đến các phương án tấn công mới. 
LỊCH THI ĐẤU
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)