Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Quỹ khuyến học TCL trao học bổng hỗ trợ giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 11.9, Quỹ khuyến học TCL (Công ty Điện và điện tử TCL Việt Nam) đã trao tặng nhiều phần dụng cụ học tập và bánh trung thu cho các em học sinh cùng thầy cô giáo tỉnh Đồng Nai nhân dịp năm học mới 2009 – 2010.

Đây là lần thứ tư Quỹ tổ chức trao học bổng tới 11 giáo viên (1.200.000 đồng/suất), 44 học sinh (700.000 đồng/suất) và 11 trường tiểu học (mỗi trường 1 bộ thiết bị gồm tivi TCL và đầu DVD). Tổng trị giá các phần quà tặng và học bổng là 100 triệu đồng.     

 Lễ trao học bổng

Quỹ khuyến học TCL ra đời từ năm 2004, có tổng giá trị cam kết là 1 tỉ đồng và thực hiện trong 10 năm (2004 – 2013). Mục đích của Quỹ là hỗ trợ cho các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đạt thành tích tốt trong học tập và lao động, đồng thời hỗ trợ thiết bị cho các trường học thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh Đồng Nai.

Hòa cùng niềm vui với thầy cô và các em học sinh, tại buổi lễ trao tặng học bổng vừa qua, ông Wang Cheng – Tổng Giám Đốc công ty TCL Việt Nam nhấn mạnh: “Với Quỹ khuyến học TCL, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mà hiếu học, đồng thời khích lệ các thầy cô cũng như các em học sinh yên tâm hơn trong việc phát triển tài năng.
Đây là hoạt động xã hội thể hiện cam kết của TCL trong nỗ lực đồng hành với chính quyền để chăm lo công tác khuyến học của địa phương”. Những đóng góp cho công tác khuyến học của Quỹ khuyến học TCL cũng đã nhận được sự ghi nhận, sự đánh giá cao và biểu dương của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.
Thông qua Quỹ khuyến học, TCL đã cho thấy nỗ lực trong việc gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam. Là một tập đoàn xuyên quốc gia của Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam, không những chỉ chú trọng đến việc kinh doanh, phát triển thị trường, TCL còn muốn được làm cầu nối để tăng thêm hiểu biết về nền văn hoá giữa hai nước. Chọn ngành giáo dục mà cụ thể là hoạt động khuyến học để tài trợ chính là bước đi đầu tiên của TCL để cụ thể hoá mong muốn được làm chiếc cầu nối về văn hoá giữa người dân Việt Nam và Trung Quốc.

Hoàng Gia

 

Bình luận (0)