Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Trao học bổng ASEAN cho học sinh Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 22/10/2009 tại Hà Nội, Đại sứ quán Singapore đã tổ chức lễ trao học bổng ASEAN cho 14 học sinh ở phía Bắc (trong tổng số 18 học sinh Việt Nam trên toàn quốc) để theo học 4 năm bậc PTTH tại các trường hàng đầu của Singapore. Đây là học bổng toàn phần do Bộ Giáo dục Singapore cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Simon Wong cho biết ông rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều học sinh và sinh viên Việt Nam được nhận học bổng của Chính phủ Singapore. Trước đó 3 tháng, Đại sứ quán Singapore cũng đã trao học bổng cho 6 sinh viên các trường đại học ở Hà Nội để theo học tại 3 trường đại học danh tiếng của đảo quốc Sư tử.
Học bổng ASEAN cho Việt Nam dành cho 4 năm học để được nhận chứng chỉ giáo dục phổ thông cấp độ cao (GCE A Level) do trường đại học Cambridge cấp. Những học sinh nhận học bổng này sẽ được theo học ở các trường phổ thông trung học và các trường dự bị đại học hàng đầu của Singapore. Kể từ khi bắt đầu chương trình, đến nay, đã có hơn 270 học sinh Việt Nam được nhận học bổng ASEAN.
Chúc mừng những học sinh được nhận học bổng lần ngày, Đại sứ Simon Wong khẳng định, bước vào giai đoạn mới của cuộc đời, chắc chắn phía trước sẽ có nhiều thách thức nhưng cũng có rất nhiều niềm vui và điều thú vị đang chờ đón các em. Ông mong muốn, cùng với sự cố gắng trong học tập, các em cũng sẽ nỗ lực xây dựng và vun đắp tình bằng hữu với các bạn Singapore và những học sinh đến từ nước khác với những nền văn hóa khác nhau.
   TG&VN

Bình luận (0)