Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

UEFA có thêm đề xuất để ‘giải quyết’ Champions League

Tạp Chí Giáo Dục

Trong bối cảnh các giải đấu đều bị gián đoạn vì dịch Covid-19, UEFA đang cố gắng tìm ra những giải pháp để hoàn thành Champions League cũng như Europa League đúng thời hạn.
4 trận lượt về vòng 1/8 Champions League, bao gồm Bayern Munich – Chelsea phải hoãn lại
Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều đã phải tạm dừng. Loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League cũng như Europa League dự kiến diễn ra vào tuần tới cũng buộc phải hoãn lại. Gần như chắc chắn, các giải đấu sẽ không thể kết thúc đúng như lịch trình đã định sẵn từ đầu mùa.
Cách đây ít ngày, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) được cho là đang có dự định thay đổi thể thức của các vòng knock-out Champions League cũng như Europa League mùa này. Cụ thể, sau khi kết thúc lượt về vòng 1/8 thì tứ kết cũng như bán kết sẽ diễn ra theo thể thức 1 lượt, thay vì đá lượt đi – lượt về như truyền thống. Sân thi đấu sẽ là trung lập tại nước thứ ba hoặc sân nhà của một trong hai đội góp mặt, được quyết định dựa trên việc tung đồng xu.
Chưa dừng lại ở đó, theo AS thì UEFA còn có thêm 1 “sáng kiến” nữa. Đó là việc tổ chức bán kết và chung kết chỉ trong vòng 4 ngày tại địa điểm diễn ra trận đấu cuối cùng của 2 giải đấu. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ là nơi diễn ra 2 trận bán kết và chung kết Champions League trong khi Gdansk (Ba Lan) là địa điểm đá 2 trận cuối của Europa League.
Ý tưởng này giúp UEFA có thể kết thúc Champions League (ngày 30/5) cũng như Europa League (27/5) đúng như dự kiến. Bên cạnh đó, các đội bóng tham dự cũng tiết kiệm được thời gian để hoàn thành nốt những trận đấu tại giải vô địch quốc gia của họ. Chưa hết, UEFA cũng hạn chế được việc NHM di chuyển khắp châu Âu bằng việc tập trung tại 2 thành phố.
Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA, Giorgio Marchetti sẽ đưa ra những đề xuất này trong buổi họp trực tuyến với đại diện 55 Liên đoàn bóng đá thành viên vào thứ Ba tới đây. Dù vậy, nếu không được bỏ phiếu thông qua, UEFA sẽ phải gác lại ý tưởng của mình.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)