Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

78 ứng viên dự tuyển chương trình học bổng VEF – 2011

Tạp Chí Giáo Dục

Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) thông báo chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ 5-14/8 của 11 nhà khoa học và giáo sư Hoa Kỳ. Các nhà khoa học và giáo sư Hoa Kỳ sẽ là giám khảo của Kỳ thi vấn đáp tuyển chọn nghiên cứu sinh cho Chương trình Học bổng VEF niên khoá 2011.


Những nghiên cứu sinh này sẽ bắt đầu học tập chương trình sau đại học tại Hoa Kỳ vào mùa thu năm 2011 trong các ngành được VEF hỗ trợ, đó là các ngành khoa học (tự nhiên, vật lý, môi trường), kỹ thuật, toán học, y học (thường là ngành y tế công cộng), và công nghệ (bao gồm công nghệ thông tin). Nhân dịp này, VEF trân trọng thông báo về Hội nghị Cựu Nghiên cứu sinh VEF lần thứ hai với chủ đề “Xây dựng một mạng lưới cựu Nghiên cứu sinh VEF vững mạnh”, sẽ được tổ chức từ ngày 13-15/8, tại thành phố Vũng Tàu và TP.HCM.

Trong vòng tuyển chọn cuối cùng của quy trình tuyển chọn Chương trình Học bổng VEF, các nhà khoa học và giáo sư Hoa Kỳ sẽ tiến hành phỏng vấn bảy mươi tám (78) ứng viên để tuyển chọn những ứng viên ưu tú và có tiềm năng phát triển xuất sắc nhất để theo học chương trinh sau đại học tại Hoa Kỳ.
Tất cả các ứng viên Chương trình Học bổng VEF cần phải có điểm GRE (Graduate Record Exam) và minh chứng về khả năng tiếng Anh, thông thường thông qua điểm TOEFL (Test of English as a Foreign Language). Trong thời gian ở Việt Nam, các nhà khoa học và giáo sư Hoa Kỳ sẽ thực hiện chín (09) buổi thuyết trình và trao đổi chuyên môn về các vấn đề khoa học tại tám (08) trường đại học và viện nghiên cứu ở Hà Nội và TP.HCM.
Một buổi họp báo về Kỳ thi vấn đáp cho các ứng viên Chương trình Học bổng VEF niên khóa 2011 và Hội nghị Cựu Nghiên cứu sinh VEF lần thứ hai sẽ được tổ chức từ 5 giờ 15 đến 6 giờ 15 chiều thứ Bảy, ngày 7 tháng 8 tại phòng Hội An, Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội.

TS. Lynne McNamara, Giám đốc Điều hành của VEF nhận xét: “Quỹ Giáo dục Việt Nam tự hào được đóng góp một phần vào sự phát triển khoa học, kỹ thuật, toán học, y tế và công nghệ cho Việt Nam. Chương trình Học bổng uy tín của VEF tạo điều kiện để các công dân ưu tú của Việt Nam theo đuổi ước mơ có được tấm bằng sau đại học trong lĩnh vực của mình từ một trong những viện nghiên cứu và trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ. Với sự giúp đỡ của Viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kỳ trong suốt quy trình tuyển chọn, VEF dự kiến sẽ đưa thêm 45 Nghiên cứu sinh mới đi học tập sau đại học tại Hoa Kỳ vào mùa thu 2011. VEF rất vui mừng được chứng kiến nhiều cựu Nghiên cứu sinh của VEF, sau khi trở về Việt Nam, đang giữ các chức vụ, vị trí quan trọng trong các lĩnh vực giáo dục, doanh nghiệp và phát triển.”

Theo DNSG

 

Bình luận (0)