Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Hội đồng Anh trao tặng 5 suất học bổng IELTS

Tạp Chí Giáo Dục

Hội đồng Anh Việt Nam vừa cho biết, sẽ trao tặng 5 xuất học bổng ‘British Council IELTS’ trị giá 60.000.000 đồng (khoảng £2.000) và giấy chứng nhận học bổng IELTS cho 5 học sinh Việt Nam vào ngày 31/08 tại TP.HCM.
Đây là những học sinh đã xuất sắc vượt qua các ứng viên khác thông qua các vòng xét tuyển bao gồm thẩm định hồ sơ, đánh giá và chấm điểm bài luận văn, phỏng vấn và thuyết trình về các đề chủ đề như: Điều gì làm nên một học sinh xuất sắc?, Trường học lý tưởng, Có phải giáo dục là phải thi đỗ?, Học bổng ‘British CouncilIELTS’ có ích cho bạn như thế nào?. Theo đó, trong số 5 học sinh đạt học bổng, có 2 học sinh sẽ theo học Đại học, 1 học sinh sẽ học dự bị Đại học (Foundation) và 2 học sinh sẽ theo học chương trình A – Levels.
Theo thống kê của Hội đồng Anh, từ tháng ba năm 2010 đến nay, đã có khoảng 1.600 ứng viên gửi hồ sơ tham gia chương trình tại 5 quốc gia như: Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, Myanmar và Ấn Độ với tổng giá trị giải thưởng lên đến khoảng 80,000 bảng Anh. Tuy nhiên, theo bà Alison Ball, Giám đốc Hội đồng Anh TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Chương trình thi Quốc tế tại Việt Nam cho biết: "Tôi rất ấn tượng về thái độ nghiêm túc, sự đam mê học tập cũng như sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho tương lai của các bạn học sinh Việt Nam"
Được biết, Hội đồng Anh  là 1 trong 3 thành viên đồng sở hữu và tổ chức kỳ thi IELTS . Theo đó, IELTS đã được thành lập hơn 20 năm được tổ chức rộng rãi tại hơn 125 quốc gia với hơn 6.000 trường công nhận IELTS trên toàn thế giới…
Thanh Minh

Bình luận (0)