Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Học bổng toàn phần sau đại học tại Trung Quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 25/02/2011, Bộ GD – ĐT đã có thông báo tuyển sinh Thạc sĩ, Tiến sĩ du học tại Trung Quốc theo diện Hiệp định năm 2011
59 học bổng toàn phần sau đại học sẽ được dành cho Việt Nam, trong đó có 10 học bổng ngành Hán ngữ. Tuy nhiên, Bộ GD – ĐT chủ trương gửi đi đào tạo những ngành Trung Quốc có thế mạnh hoặc những ngành mà Việt Nam đang có nhu cầu như: Công nghệ thông tin và truyền thông, Công nghệ Tự động hóa, Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, Nông nghiệp, Công nghệ sinh học, Khoa học Hàng hải và Dầu khí, Khoa học Hàng không vũ trụ, Quản lý, Y học, Kiến trúc, Cầu đường (bao gồm Đường sắt cao tốc, Đường hầm, Công trình cầu vượt và hầm đường bộ), Tài nguyên nước và Môi trường, Nghệ thuật (hội họa, âm nhạc) và Thể dục thể thao.
Thời gian đào tạo chuyên ngành: thạc sĩ từ 2 đến 3 năm và tiến sĩ từ 3 đến 4 năm theo quy định của chương trình và cơ sở đào tạo cụ thể. Người được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Trung Quốc cấp học bổng, miễn phí đào tạo, chỗ ở trong khuôn viên của cơ sở đào tạo; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành của Nhà nước. Người chưa biết tiếng Trung sẽ phải học dự bị tiếng 01 năm học tại Trung Quốc và phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Trung do Chính phủ Trung Quốc tổ chức trước khi chuyển vào học chuyên ngành. Ngoài ra, người dự tuyển chỉ được đăng ký dự tuyển 01 ngành học và dự kiến nguyện vọng tối đa là 03 cơ sở giáo dục đại học được Bộ Giáo dục Trung Quốc cho phép tiếp nhận người nước ngoài đến học theo chương trình học bổng Chính phủ Trung Quốc cấp (xem thông tin chi tiết trên trang website: www.laihua.csc.edu.cn để đăng ký dự tuyển ngành học và nơi học phù hợp). Dự kiến khi trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 9/2011.
Để có thể biết thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan, tham khảo tại các websites: www.vied.vn hoặc www.moet.gov.vnwww.csc.edu.cn.
T.Xuân

Bình luận (0)