Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Học bổng các bậc học tại Úc

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều trường trung học phổ thông và đại học của Úc đang có chương trình học bổng trị giá từ 25% đến 100% dành cho các học sinh sinh viên.

Trung học phổ thông có các trường như:

Trường cao đẳng Eynesbury

Eynesbury: dành tặng các suất học bổng trị giá 50% học phí cho học sinh theo học lớp 10 tại trường và các suất 25% học phí Tiếng Anh dành cho sinh viên theo học các chương trình khác. Mấy năm gần đây, Eynesbury College là sự lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam với các chương trình học đa dạng, học phí hợp lý và nhiều cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học hàng đầu của Úc với mức học phí: 16.700 AUD/năm.
Macquarie Grammar: cấp học bổng trị giá 25%, 50% và 100% học phí cho sinh viên quốc tế đăng ký học chương trình Trung học phổ thông. Trường Trung học Macquarie thuộc tập đoàn Giáo dục Macquarie Australia (Macquarie Education Group Australia – MEGA) là nơi duy nhất hài hoà các nhu cầu và nguyện vọng của người trẻ. Trường cung cấp chương trình từ lớp 7 đến lớp 12 cho không chỉ học sinh, sinh viên trong nước mà cho cả quốc tế để họ có cơ hội thể hiện sự nổi trội của mình thông qua việc lựa chọn lĩnh vực để cố gắng, đó có thể là các ngành nghề, kinh doanh hoặc học thuật. Sự phát triển của sinh viên chính là thành quả của nền giáo dục đạt giá trị cao của trường. Điều này được chứng minh bằng giải thưởng mà trường đã vinh dự nhận được trong năm 2006 và 2007 đó là giải thưởng ACPET Student Care Award của ACPET – Hội đồng giáo dục và đào tạo tư thục Úc.
Trường Sydney Jacaranda College: sẽ tặng các suất học bổng trị giá 50% học phí cho học sinh khi theo học tại trường. Trường nằm tại Sydney, thành phố cảng xinh đẹp, năng động không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng mà còn là điểm đến cho du học sinh quốc tế chinh phục đỉnh cao tri thức. Các khóa học HSC lớp 11 và lớp 12 của SJC đã được đăng ký và chứng nhận bởi ban học tập NSW, cùng với SJC Strathfield College cung cấp chương trình luyện thi trung học được đặc biệt thiết kế nhằm dẫn dắt các sinh viên nước ngoài tự tin bước vào khóa học HSC của họ.
Bậc Đại học và Sau Đại học có:
Viện Kinh Doanh và Công Nghệ Sydney (SIBT) – con đường lên Đại học Macquarie: Trường cấp học bổng trị giá 50% cho các em học sinh xuất sắc.Đặc biệt đối với những em có kết quả học tập xuất sắc trong năm học đầu tiên tại trường sẽ được xem xét cấp học bổng 100% học phí cho hai năm đại học còn lại. Mức học phí cho Chương trình dự bị dành cho học sinh hết lớp 11 là 18,160 AUD và Chương trình cao đẳng chuyển tiếp dành cho học sinh hết lớp 12 là 22,640 AUD
SIBT đã hợp tác với ĐH Macquarie từ 10 năm trở lại đây. Nằm trong khuôn viên trường Đại học Macquarie, Học viện SIBT cung cấp các khóa học dự bị đại học và dự bị cao học cho sinh viên. Những khóa học này giúp sinh viên có thể theo học và học tốt chương trình Đại học và sau Đại học của đại học Macquarie.
Viện Kinh Doanh và Công Nghệ Melbourne (MIBT) – con đường lên Đại học Deakin: Trường cấp học bổng trị giá 50% cho các em học sinh xuất sắc với mức học phí cho Chương trình dự bị dành cho học sinh hết lớp 11 là 14.500 AUD và 17.820 AUD cho Chương trình cao đẳng chuyển tiếp dành cho học sinh hết lớp 12.
 
Trường được thành lập vào tháng 9 năm 1996 tại khu Toorak Campus của trường đại học Deakin, Úc, (vào tháng 10/2007, MIBT chuyển đến cơ sở mới tại phân viện Melbourne ở Burwood, ĐH Deakin). MIBT là sự lựa chọn phổ biến của cả sinh viên Úc cũng như sinh viên Quốc tế như  là một conđường thay thế vào Đại học và là con đường lên Đại học năm thứ 2 và sau Đại học của trường Đại học Deakin. Trong suốt những năm vừa qua, MIBT đã và đang hợp tác chặt chẽ với Trường Đại học Deakin để cung cấp chương trình liên thông hàng đầu tại Úc.
Viện Kinh Doanh và Công Nghệ Queensland (QIBT) – con đường lên Đại học Griffith: Trường cấp học bổng trị giá 50% cho các em học sinh xuất sắc với học phí của Chương trình dự bị dành cho học sinh hết lớp 11 là 15.650 AUD và 16.950 AUD cho sinh hết lớp 12 với Chương trình cao đẳng chuyển tiếp.
QIBT là cơ sở đào tạo cung cấp khoá học dự bị đại học, cao đẳng và cao đẳng nâng cao dành cho tất cả sinh viên quốc tế muốn theo học hệ đại học, thạc sĩ của ĐH Griffith. QIBT và nằm trong khuôn viên của trường Đại học Griffith, vì vậy sinh viên sẽ được hưởng các lợi thế của trường Đại học nổi tiếng này. Bạn sẽ được tiếp cận với trang thiết bị học tập và giảng dạy hiện đại và được giúp đỡ bởi đội ngũ giáo viên giỏi, nhiệt tình và thân thiện của trường. Khi học tại QIBT, bạn được bảo đảm rằng các tiêu chuẩn giảng dạy cao nhất lúc nào cũng được duy trì.
Viện Kinh Doanh và Công Nghệ Nam Úc (SAIBT) – con đường lên Đại học Nam Úc: trường có  các kỳ nhập học linh hoạt, 3 kỳ nhập học trong một năm và các suất học bổng 50% học phí đang ngày càng thu hút sinh viên đến học tại trường mỗi năm.
SAIBT là một học viện giáo dục năng động và hiện đại, cung cấp nhiều chương trình giảng dạy chất lượng cao với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giúp cho sinh viên đạt thành tích tối đa trong học tập. Sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường tiện ích hiện đại và tiên tiến với mức sinh hoạt phí thấp hơn so với các thành phố lớn của Úc như Sydney, Melbourne và sau khi kết thúc khoá học tại SAIBT, học sinh sẽ được chuyển tiếp vào năm thứ 2 Đại học Nam Úc – Trường đại học lớn nhất ở Nam Úc.
Trường cao đẳng Eynesbury – con đường lên Đại học Adelaide và Flinders – Nam Úc: cấp học bổng trị giá 50% học phí cho các em học sinh xuất sắc với mức học phí: Chương trình dự bị dành cho học sinh hết lớp 11: 14.800 AUD và Chương trình cao đẳng chuyển tiếp dành cho học sinh hết lớp 12: 17.680 AUD
Eynesbury được thành lập năm 1989 nhằm cung cấp các chương trình học đa dạng để sau khi kết thúc khoá học tại trường Eynesbury sinh viên có đủ khả năng để học tiếp năm thứ hai tại các trường đại học lớn ở bang Nam Úc như: Đại học Adelaide, đại học Flinders, Đại học Nam Úc.
Viện Kinh Doanh và Công Nghệ Perth (PIBT) – con đường lên Đại học Edit Cowan: Cấp học bổng trị giá 50% học phí cho các em học sinh xuất sắc. Học phí:Chương trình dự bị dành cho học sinh hết lớp 11: 12.960 AUD và Chương trình cao đẳng chuyển tiếp dành cho học sinh hết lớp 12: 16.400 AUD
Toạ lạc trong khuôn viên Churchlands của đại học Edith Cowan – một trường đại học lớn thứ nhì ở Tây Úc cung cấp hơn 330 chương trình thông qua 5 cơ sở cho hơn 23.000 sinh viên. Trường đã xây dựng được mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức, chính phủ và các viện nghiên cứu ở Úc và nước ngoài nhằm thiết kế các khoá học và chương trình nghiên cứu phù hơp. Các ngành thế mạnh của Đại học Edith Cowan gồm có kinh doanh, máy tính, công nghệ thông tin, thông tin truyền thông, giáo dục sức khoẻ, điều dưỡng, khoa học xã hội, nghệ thuật.
Australian Campus Network (ACN) – Lên Đại học Latrobe Sydney: cấp học bổng trị giá 50% học phí cho các em học sinh xuất sắc. ACN thuộc chi nhánh của đại học La Trobe, nằm tại trung tâm thương mại thành phố Sydney, Australia. ACN là trường công lập có cơ sở vật chất hiện đại với các giảng viên và nhóm trợ giảng nhiệt tình tạo điều kiện cho sinh viên mới dễ hòa nhập và tiến bộ nhanh chóng. Trường nằm trong khu nhà hiện đại ngay tại trung tâm thương mại, gần 3 nhà ga xe lửa và bến xe city bus có các tuyến xe đi nhiều nơi ở Sydney.
Đại học Curtin Sydney: cấp học bổng trị giá 50% cho các em học sinh xuất sắc. Đâylà trường đại học tiên phong trong lĩnh vực đào tạo quốc tế, với hơn 40.000 sinh viên theo học tại các học xá. Trường tự hào là nơi đào tạo với các chương trình mang tính thực tiễn cao giúp sinh viên có thể dễ dàng tìm việc làm và thích ứng với công việc ngay sau khi ra trường.
Trường Đại học Curtin Sydney là sự kết hợp thành công của Trường Đại học Curtin với Tập đoàn giáo dục Navitas cung cấp các khóa học dự bị, cử nhân và đại học của trường Đại học Curtin ngay tại Trung tâm thành phố Sydney, trong một môi trường học tập và giảng dạy hoàn hảo, lý tưởng, tiện nghi.
Lớp học tại Trường ĐH Curtin Sydney nhỏ, thường chỉ từ 20 – 25 sinh viên trong một lớp. Đây là một trong những nét độc đáo của trường. Lớp học nhỏ với số lượng sinh viên ít sẽ tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên có thể trao đổi thuận tiện và dễ dàng hơn.
Úc là địa chỉ học tin cậy của nhiều sinh viên quốc tế. Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tới Australia hàng năm để được đào tạo trong nền giáo dục đẳng cấp quốc tế từ chương trình phổ thông đến Đại học và sau Đại học. Tại Úc, sinh viên sẽ được học tập theo một phương pháp giảng dạy tiên tiến với cách tư duy sáng tạo và độc lập. Do vậy, kinh nghiệm sống và học tập tại Úc chắc chắn sẽ mở ra cho các bạn một tương lai tươi sáng.
P.V

 

 

Bình luận (0)