Cùng với danh tiếng BTS ngày một tăng cao, cộng đồng fan của nhóm nhạc nam Hàn Quốc (Army) cũng ngày càng mở rộng. Không chỉ bảo vệ các chàng trai nhà Hype trong mọi vấn đề mà nhóm phải đối mặt; từ ngăn chặn đám đông ở sân bay, bênh vực trước những phát ngôn bị hiểu sai đến lên án những thành kiến về chủng tộc; các Army từng nhiều lần là tâm điểm của báo chí như khiến V trở thành idol K-pop đầu tiên được chúc mừng sinh nhật 27 tuổi trên Forbes, chi tiền “khủng” chạy quảng cáo cho BTS trên các bảng điện tử ở Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ)…
Army ngày càng mở rộng cùng với sự nổi tiếng toàn cầu của BTS.
Tại Ahmedabad, Ấn Độ, ngày càng nhiều học sinh được báo cáo là cần tư vấn và can thiệp từ các chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp do chứng “nghiện BTS”, trong đó chủ yếu là nữ.
Bác sĩ Kalrav Mistry, nhà tâm thần học làm việc tại Bệnh viện Shalby (Ahmedabad), cho biết, họ tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp bị ám ảnh về BTS mỗi tuần.
“Hơn 15 đứa trẻ đã tìm kiếm sự giúp đỡ cho nỗi ám ảnh BTS của chúng trong 10 ngày qua và gần 70% là con gái”, bác sĩ Mistry thông tin.
Một thiếu nữ chi một số tiền đáng kể để học vũ đạo của BTS. Khi được hỏi về điều đó, cô bé đã giận dữ đến mức đập vỡ máy tính xách tay.
Một nữ sinh 14 tuổi say mê BTS đến mức quên ăn, quên ngủ. Cô bé dành hàng giờ liền để nghe nhạc của nhóm idol Hàn Quốc trên máy tính xách tay và điện thoại di động.
Hệ lụy của tình yêu thần tượng là nỗi ám ảnh cực đoan.
Bác sĩ Ajab Primuswala, chuyên gia tâm lý tại một trường học nổi tiếng gần Đại lộ SG (nối thành phố Ahmedabad với Gandhinagar, thủ phủ của bang Gujarat, Ấn Độ), cảnh báo: “Hiện nay, sự gia tăng của các nhóm nhạc pop Hàn Quốc đang ảnh hưởng đến trẻ em. Gần đây, nhóm nhạc thần tượng biểu diễn trực tiếp lúc 4h sáng, và nhiều trẻ em vẫn thức để xem qua phát sóng trực tuyến”.
Các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ nên theo dõi chặt chẽ hoạt động trên Internet của con mình và để ý xem có thay đổi hành vi nào không.
Bình luận (0)