Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Xin visa đi du học Anh ngày càng dễ

Tạp Chí Giáo Dục

 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các sinh viên quốc tế Chính phủ Anh thời gian qua đã liên tục đơn giản hóa các thủ tục xin visa cho du học sinh.
Trước đây, thủ tục xét duyệt visa bao gồm cả phỏng vấn và quyết định cấp visa được dựa trên sự đánh giá của cán bộ sứ quán – người phỏng vấn visa – nhưng bây giờ thủ tục xét duyệt visa được đổi mới. Xin visa đi du học Anh không cần phỏng vấn mà dựa trên việc xét duyệt hồ sơ và đơn giản hóa thủ tục chứng minh tài chính như mở sổ tiết kiệm chỉ cần trước 28 ngày (khác với trước đây: Đại Sứ Quán Anh quy định sổ tiết kiệm phải được mở trước ít nhất từ 04 – 06 tháng). Điều này có nghĩa quyết định cấp visa được thực hiện khách quan hơn. Người nộp hồ sơ xin visa chỉ cần cung cấp đầy đủ bằng chứng về việc đi học và có đủ tài chính chi trả cho quá trình học tập ở Anh. Thực hiện đúng 2 yêu cầu chính này, người nộp hồ sơ sẽ không có lý do gì để bị từ chối visa.
Thêm một cải tiến nữa về thủ tục thị thực gần đây của Anh là học sinh có thể đổi trường học – nhà bảo trợ visa – khi đang ở vương quốc Anh và không cần quay về Việt Nam để xin lại visa, đồng nghĩa với việc giúp học sinh tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Nói chung, qui trình xét duyệt visa mới của Anh đã được cải tiến rõ ràng, công bằng và khách quan hơn. Nếu bạn có kế hoạch học tập nghiêm túc bạn sẽ không gặp trở ngại trong việc xin visa.

P.V

 

Bình luận (0)