Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Tự túc làm thủ tục và xin visa du học Mỹ

Tạp Chí Giáo Dục

Khi có ý định đi du học nhưng không muốn tìm đến các công ty tư vấn du học và mất một khoảng phí dịch vụ để đăng ký làm các thủ tục ban đầu, bạn vẫn có thể tự túc thực hiện các bước này.

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu về trường bạn muốn học, ngành học phù hợp (tìm trên các trang web) và liên lạc với trường qua email để nộp đơn xin học (application form). Nếu trường đồng ý nhận bạn vào học thì trường sẽ gởi form I-20 để bạn làm thủ tục xin visa đi du học.
Về thủ tục xin visa, bạn có thể vào website của Tổng lãnh sự quán  Hoa Kỳ http://hochiminh.usconsulate.gov/student/visa.html để có thêm thông tin về yêu cầu, thủ tục và tải đơn xin Visa. Đây là nơi tốt nhất để có được những thông tin này, bởi vì các trung tâm tư vấn du học đôi khi có những thông tin không đầy đủ hoặc thiếu chính xác. Sau đó, bạn điền vào đơn xin cấp visa của Tổng Lãnh Sự quán Mỹ, đóng các khoản lệ phí bắt buộc và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan đến việc học tập cũng như chứng minh khả năng tài chính (yêu cầu rõ trên website) để vào dự phỏng vấn.
Tại buổi phỏng vấn các bạn phải chứng tỏ được rằng các bạn là những sinh viên đích thực, phải có khả năng chi trả cho quá trình học tập và có kế hoạch trở về Việt Nam sau khi học xong. Đó chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng được cấp visa đi du học.
K.H

 

Bình luận (0)