Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Úc cải cách cấp thị thực nhập cảnh đối với SV

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Chử Đức Nhã – ĐSQ Việt Nam tại Australia cho biết, Chính phủ nước này đã có những cải cách mới trong thủ tục cấp thị thực nhập cảnh đối với sinh viên quốc tế.

Úc cải cách cấp thị thực nhập cảnh đối với SV             
Theo đó, thủ tục cấp thị thực nhập cảnh sẽ đơn giản hơn đối với những sinh viên quốc tế đã được nhận vào các khóa học đại học và sau đại học, hơn nữa những sinh viên này còn được phép ở lại làm việc tới 4 năm sau khi tốt nghiệp.
Từ giữa năm tới, sinh viên nước ngoài có nguyện vọng học theo các khóa học đại học tại Australia sẽ được tiếp cận với hệ thống cấp thị thực nhập cảnh đơn giản hơn. Yêu cầu nặng nề về tài chính được gỡ bỏ. Những sinh viên đến từ các nước đang phát triển sẽ không bị đòi hỏi phải có số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng để chứng minh có đủ tiền nộp học phí và sinh hoạt phí. Thay vào đó, giống như các sinh viên đến từ các nước phát triển, họ chỉ cần cam kết là tự đảm bảo được chi phí.
Còn theo Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ GD&ĐT, Tổ chức di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam sẽ hỗ trợ đối với công dân Việt Nam bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần và sự cố hạt nhân tại Nhật Bản, ưu tiên cho người từ các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa này. Người yêu cầu trợ giúp cần khai đầy đủ đơn do IOM cung cấp. Các trường hợp có xác nhận của cơ quan đại diện của nước người đó là công dân, hoặc của tổ chức khác có chức năng trợ giúp như chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ… sẽ được xem xét trước.
Theo Giáo dục và Thời đại


 

Bình luận (0)