Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Du học ngân hàng, chọn trường nào?

Tạp Chí Giáo Dục

Em là sinh viên năm nhất chuyên ngành ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, muốn du học ở Úc. Nhờ chương trình tư vấn trường phù hợp với chuyên ngành của em.

SV ĐH Monash tại một buổi lễ tốt nghiệp – Ảnh: ĐH Monash

Chi phí để du học Úc hết khoảng bao nhiêu? Khi sang Úc, liệu làm thêm thì có đủ tiền sinh hoạt không? Nếu làm thêm 3 tháng hè thì có đủ tiền học? (quanvantrach@)

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Nếu chương trình học của bạn là tài chính, hiện có nhiều trường tại Úc đào tạo rất tốt về chuyên ngành này, tuy nhiên tùy theo mỗi vùng mà học phí cũng như chi phí sinh hoạt có sự khác biệt.
Nếu chương trình học của bạn là ngân hàng, hiện tại trường đại học có uy tín nhất và đào tạo chuyên biệt về ngân hàng là Đại học Monash (www.monash.edu.au) – trường nằm trong top 8 trường đại học hàng đầu tại Úc và top 100 đại học hạng nhất thế giới. Mức học phí tại trường là 34.000 AUD/năm. Ngoài học phí, bạn cần chuẩn bị chi phí sinh hoạt một năm ước tính 13.000-14.000 AUD.
Tại Úc, sinh viên quốc tế được phép làm thêm 40 giờ/2 tuần, và việc làm thêm này sẽ giúp bạn có thể trang trải được chi phí sinh hoạt. Còn về học phí, bạn không nên dựa vào việc làm thêm để chi trả mà vẫn cần sự hỗ trợ tài chính của gia đình.
TTO

Bình luận (0)