Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Học sinh VN đạt danh hiệu xuất sắc nhất tại NSW (Úc )

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn Nguyễn Huy Long, một học sinh VN đang du học tại Úc, vừa được Bộ GD-ĐT bang New South Wales (NSW) trao giải thưởng học sinh quốc tế có thành tích học tập xuất sắc nhất năm 2008 của bang.

Huy Long trong buổi nhận giải thưởng
Huy Long theo học tại Trường trung học nam sinh Ashfield, đạt đến 99,85 điểm UAI trong kỳ thi tú tài năm 2008, đồng thời đạt danh hiệu thủ khoa của trường. UAI là chỉ số đánh giá năng lực, kết quả học tập của học sinh trong suốt quá trình học tại trường. Ngoài Huy Long còn có bốn học sinh khác của VN cũng đạt được trên 99 điểm UAI. Trong đó, hai học sinh Nguyễn Đinh Trung Trực (Trường trung học St John’s Park) và Đặng Nguyên Trang (Trường trung học Bonnyrigg) đạt danh hiệu thủ khoa trường.
Trong buổi tiếp xúc với báo chí hôm 16-2, ông Mark Howland, giám đốc bộ phận sinh viên quốc tế thuộc Vụ quản lý các trường dạy nghề Bộ GD-ĐT bang NSW, cho biết năm 2008 hơn 3.700 học sinh quốc tế đã đến học tập tại hơn 250 trường phổ thông và dạy nghề công lập ở NSW. Trong số này có gần 500 học sinh VN, đưa số lượng du học sinh VN tại đây lên nhiều thứ hai, sau Trung Quốc.
H.THUẬT (TTO)

 

Bình luận (0)