Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 13-5, Công an quận Tân Phú TPHCM cho biết, đang tạm giữ 12 đối tượng trong đường dây tiêu thụ xe gian do Bùi Văn Quang (26 tuổi) cầm đầu. Đây là những nghi can có hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ cuối năm 2014, Quang chỉ đạo thu mua nhiều xe gắn máy có nguồn gốc trộm cắp trên địa bàn các quận Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh của TPHCM và các tỉnh lân cận. Những chiếc xe này được đưa về một bãi giữ xe ở quận Tân Phú do Quang thuê làm “bãi đáp”, sau đó được rã máy hoặc thay đổi màu sơn, làm giấy tờ và bán cho người khác sử dụng.
Một số đối tượng trong đuờng dây của Quang bị tạm giữ gồm Lê Minh Hiếu (19 tuổi), Phạm Tuấn Cảnh (28 tuổi) – là những đối tượng trộm xe gắn máy; Trần Khắc Hạ (35 tuổi), Trần Khắc Vũ (30 tuổi) – trông giữ bãi xe và giao dịch với khách có nhu cầu mua xe; Lê Đình Đốc (28 tuổi) – môi giới bán xe có nguồn gốc phạm tội trên facebook…
Khám xét nhiều nơi, cơ quan điều tra thu giữ 35 xe gắn máy các loại, trong đó có nhiều xe tay ga có giá trị lớn như SH, Air Blade.

ÁI CHÂN

(SGGP)

Bình luận (0)