Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Rộn ràng tour du lịch Tết Canh Tý

Tạp Chí Giáo Dục

Theo đi din ca mt s công ty du lch ti TP.HCM, đến thi đim này, lưng mua tour du lch Tết Canh Tý đã tăng đáng k so vi cùng k năm ngoái.

Nhân viên Công ty Du lch Vietravel đang bán tour du lch Tết Canh Tý cho khách

Theo quy định, Tết Canh Tý 2020 người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 23 đến 29-1 (tức từ 29 tháng chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng giêng năm Canh Tý). Ngay sau khi nắm được lịch nghỉ này, nhiều người dân đã bắt đầu đi mua vé về quê hoặc đi tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Tết.

Ngưi dân mua tour sm

Rút kinh nghiệm từ những năm trước khi để đến cận kề Tết mới mua tour, năm nay nhiều người đã lên kế hoạch từ sớm cho chuyến hành trình quan trọng nhất trong năm của mình. Có mặt tại Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình (Q.3) vào chiều 6-12, chị Trần Thị Điệp (cùng quận) chia sẻ: “Gia đình tôi đều sinh sống tại TP.HCM nhưng năm nào cũng tranh thủ về quê ăn Tết cùng hai bên nội ngoại. Năm nay chúng tôi quyết định không ăn Tết ở nhà nữa mà cùng gia đình đi du xuân để biết đó biết đây vừa tạo điều kiện cho gia đình gần gũi, gắn kết nhau hơn. Năm nay gia đình tôi lên kế hoạch đi Tây Bắc. Theo kinh nghiệm của tôi, để không bị “cháy vé” cũng như giá cả tăng cao, tôi thấy mình mua tour từ bây giờ là thích hợp nhất”.

Theo chị Phan Thị Mỹ Xuyên (nhân viên Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình), năm nay công ty này không giảm giá tour, thậm chí còn tăng nếu khách mua đông vào những ngày cận Tết. “Vì vậy người dân nên tranh thủ đăng ký mua dịch vụ từ bây giờ để có sự lựa chọn phù hợp, chất lượng, chủ động về thời gian” – chị Xuyên gợi ý.

Việc lên kế hoạch đi du lịch và sớm đặt tour Tết Nguyên đán không chỉ giúp các thành viên trong gia đình chị chủ động chọn được tuyến hành trình, ngày khởi hành phù hợp, hào hứng chờ đón kỳ nghỉ mà còn được hưởng nhiều khuyến mại, ưu đãi từ doanh nghiệp lữ hành. Chị Nguyễn Xuân Hồng (phường 10, Q.Gò Vấp) cho biết, dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song gia đình chị đã đặt mua tour của một doanh nghiệp lữ hành uy tín, khởi hành vào ngày mùng 2 Tết Nguyên đán từ TP.HCM đi Hà Nội, trải nghiệm Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn), Khu di tích Pác Bó, thác Bản Giốc ở Cao Bằng…”.

Đa dng hành trình

Theo tìm hiu, th trưng du lch Tết Canh Tý đang “nóng” lên tng ngày. Mt s đưng tour đi nưc ngoài đã b cht s đăng ký t sm vì đy. Bù li, mt s tuyến, đim du lch trong nưc ngày càng ni lên, thu hút du khách như: Ninh Bình, Sa Pa, Hà Giang, Eo Gió – K Co (Bình Đnh), Hi An, Phú Quc…

Để thu hút khách hàng cũng như cạnh tranh lành mạnh với các công ty khác, ngay từ tháng 9, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã mở bán tour Tết Nguyên đán với nhiều hành trình hấp dẫn trong và ngoài nước mức giảm giá và ưu đãi từ 5-7 triệu đồng/du khách. Trong đó có nhiều chùm tour được thiết kế nổi bật và đa dạng để du khách lựa chọn. Chẳng hạn, tour khởi hành từ TP.HCM đi Tiền Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau có các hoạt động thú vị như tham quan nhà người dân trong ngày đầu xuân, đến trại nuôi ong mật, thưởng thức trà mật ong, đến cầu Tình Yêu tại Cần Thơ, thăm Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu ở Bạc Liêu, chụp ảnh lưu niệm ghi dấu mùa xuân mới tại Khu Văn hóa Du Lịch Mũi Cà Mau – điểm cực Nam Tổ quốc… Hoặc tour từ TP.HCM đi Ninh Bình – Hạ Long có những điểm đến là chùa Bái Đính, Khu du lịch Tràng An – nơi có cảnh quan ngoạn mục với hệ thống sông, suối đan xen, tận hưởng không khí mùa xuân miền Bắc, đến vịnh Hạ Long, chiêm ngưỡng động Thiên Cung, các hòn Đỉnh Hương – Trống Mái… Anh Tâm (khách hàng mua vé vào ngày 6-12) chia sẻ: “Biết Saigontourist có chương trình ưu đãi cho khách mua tour sớm, gia đình tôi đã nhanh chóng chọn tour Mỹ và được giảm đến 5 triệu đồng/người. Gia đình tôi 4 người đi nên được giảm đến 20 triệu đồng”.

Trong khi đó Công ty Du lịch SaoViettravel cũng giới thiệu nhiều chương trình du lịch Tết để các gia đình thỏa sức tận hưởng những ngày lễ vui tươi, hạnh phúc, đón chào năm mới an khang thịnh vượng. Theo đó công ty này triển khai chương trình “Vi vu đầu năm – Cả năm phát tài”, “Mua tour càng sớm – Giảm càng lớn”, “Du lịch càng đông – Giá càng nông” và nhiều phần quà tặng ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt giá tour Tết 2020 cũng rất “giải nhiệt” dành nhóm gia đình, bạn bè và khách hàng  đặt tour ngay từ sớm. Chị Mỹ Lệ (khách hàng chọn tour đi từ TP.HCM – Phú Quốc, 3 ngày 2 đêm) cho biết: “Nếu như trước đây tour này có giá 7.990.000 đồng thì hiện tại đang giảm chỉ còn 6.190.000 đồng”.

Với thông điệp “Du xuân ngày Tết – Gắn kết yêu thương”, từ ngày 9-11-2019 đến 16-2-2020, Công ty Du lịch Vietravel tung ra chương trình khuyến mãi xuân với ưu đãi cực lớn cùng hàng trăm tuyến tour/ điểm đến mới lạ, hấp dẫn, tạo dấu ấn đặc biệt trên thị trường du lịch Việt Nam mùa Tết năm nay như: Nhân đôi mức giảm ưu đãi cho nhóm từ 5 khách trở lên, ưu đãi dành cho khách hàng có ngày sinh 20-12, bộ combo sản phẩm đặc biệt kỷ niệm 24 năm thành lập công ty…

Bài, ảnh: H Trinh

Bình luận (0)