Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chiều nay bốc thăm tứ kết UCL: Nín thở chờ đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Do UEFA không phân nhóm hạt giống nên lễ bốc thăm tứ kết Champions League chiều tối nay hoàn toàn có thể tạo ra những màn đụng độ nảy lửa trong nhóm các ứng cử viên hàng đầu.
Thời gian và địa điểm
– Thời gian: 18h00 ngày 17/3  (giờ Việt Nam)
– Địa điểm: Tòa nhà bóng đá châu Âu (Nyon – Thụy Sỹ)
Các đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết
Không được đánh giá cao nhưng Italia lại là quốc gia có số đại diện góp mặt nhiều nhất ở tứ kết Champions League mùa này. 3 đội bóng của Serie A đã giành vé dự vòng 8 đội là AC Milan, Inter Milan và Napoli. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2005-06 Italia có 3 đội bóng cùng góp mặt ở tứ kết.
Ở vòng 1/8, Tottenham và Liverpool đều thất bại. Vì vậy, bóng đá Anh chỉ còn 2 đại diện là Man City và Chelsea. 3 đội bóng còn lại đoạt vé dự vòng tứ kết là Real Madrid (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha) và Bayern Munich (Đức).
Trong số 8 đội bóng vào tứ kết Champions League 2022-23, chỉ có 2 CLB chưa từng đăng quang trước đây là Man City và Napoli. Thành tích tốt nhất của Man City sau nhiều năm đầu tư là ngôi vị Á quân ở mùa giải 2020-21. Còn với Napoli, đây là mùa giải đội bóng này tiến xa nhất ở sân chơi số 1 châu Âu.
Với 14 lần đăng quang, Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất trong số các CLB vào tứ kết Champions League mùa này. Tiếp đến là AC Milan (7 lần), Bayern Munich (6 lần), Inter Milan (3 lần), Benfica và Chelsea (2 lần).
Nín thở chờ đại chiến
Bắt đầu từ vòng tứ kết, UEFA không phân nhóm hạt giống. Vì vậy, mọi đội bóng đều có thể gặp nhau, không phân biệt quốc gia. Chẳng hạn, Inter Milan và AC Milan có thể cùng nhau tạo nên cặp derby ở vòng 8 đội. Tương tự, Man City có thể đụng độ Chelsea.
Ngoài ra, NHM bóng đá châu Âu có thể kì vọng màn đụng độ sớm trong nhóm 3 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City, Bayern Munich và Real Madrid.
Ngoài việc bốc thăm tứ kết, UEFA cũng sẽ bốc thăm phân nhánh bán kết. Các CLB sẽ sớm xác định nhánh đấu của mình trên hành trình chinh phục ngôi vị số 1 của bóng đá châu Âu mùa này.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)