Trường ĐH Cần Thơ vừa phối hợp với Tập đoàn iGroup tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin và mô hình học tập theo hướng xã hội hóa trong giảng dạy tiếng Anh”. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ nâng cao chất lượng thực hiện mục tiêu đào tạo tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ 2020 mà Bộ GD-ĐT phân công Trường ĐH Cần Thơ phụ trách. Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh là xu thế tất yếu của thế giới, góp phần khơi dậy sự sáng tạo của giáo viên và học sinh trong dạy – học, mang lại thú vị và hiệu quả cho người học. Mô hình học tập theo hướng xã hội hóa (Social Learning) gồm: Tích hợp chương trình học với sách, ứng dụng trên di động và học tập theo nhu cầu đang trở thành hướng học tập phổ biến trên thế giới.
Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về chương trình tiếng Anh trực tuyến (Knowledge Transmission, gọi tắt là KT) của Tập đoàn iGroup. Bằng việc ứng dụng công nghệ mạng hiện đại nhất, chương trình KT cung cấp các khóa học tiếng Anh theo xu hướng Social Learning trên các thiết bị cá nhân như máy PC, laptop, các thiết bị di động như máy tính bảng & smartphone. Các khóa học gồm: General English với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho phép sinh viên nộp bài tập dưới định dạng đoạn văn, đoạn ghi âm hay video tới giáo viên. Khóa học Collins Skills for TOEIC giúp người học nắm và xử lý kỹ năng tổng hợp trong bài thi TOIEC. Với các thiết bị công nghệ, học viên có thể tải bài để học và nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân mọi lúc, mọi nơi, ngay cả ở những địa điểm không có kết nối mạng hoặc internet kết nối yếu.
Tại hội thảo, TS. Trịnh Quốc Lập, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Cần Thơ, nhận xét: Để học tiếng Anh hiệu quả, điều quan trọng là người học phải có ý thức và khả năng tự học, thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh. Chương trình KT đã đáp ứng khá tốt các yêu cầu này.
Đây cũng là quan điểm chung của nhiều đại biểu, trong đó ưu thế của KT được nhiều người tâm đắc là: Giúp khắc phục khó khăn đối với những giáo viên tiếng Anh muốn đạt trình độ theo khung tham chiếu châu Âu nhưng không có thời gian đến các lớp bồi dưỡng, và không có phương tiện giúp tự học hiệu quả. Đại diện nhiều sở GD-ĐT cho biết sau khi trải nghiệm KT, sở sẽ triển khai và động viên giáo viên học tiếng Anh bằng chương trình này.
Đan Phượng
Bình luận (0)