Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

2h45 ngày 22/12, sân Emirates, tứ kết League Cup, Arsenal vs Sunderland: Mồi ngon của Pháo thủ

Tạp Chí Giáo Dục

Rất khó để có bất ngờ ở cặp tứ kết này khi Sunderland vốn là 'con mồi' ưa thích của Arsenal trong quá khứ.

Arsenal thăng hoa với Smith Rowe
Trong 4 cặp tứ kết League Cup, Arsenal là đội may mắn hơn cả khi chỉ phải chạm trán Sunderland, đội bóng từng là cái tên quen thuộc ở Premier League nhưng hiện tại đang chơi ở League One (giải hạng 3 Anh). Lần gần nhất Sunderland chạy trên sân cỏ giải đấu số 1 nước Anh đã cách đây hơn 5 năm (mùa 2016/17).
Sau mùa giải đó, Sunderland tiếp tục trượt dốc và chưa hẹn ngày trở lại Premier League. Đen đủi cho Sunderland khi phải chạm trán Arsenal, đội bóng từng là ác mộng của họ ở sân chơi hàng đầu nước Anh. Trong 10 lần đối đầu gần nhất, Sunderland chưa từng biết mùi chiến thắng (hòa 2 và thua 8). Khả năng gây bất ngờ của "Mèo đen" tại Emirates cũng gần như bằng không vì thầy trò HLV Mikel Arteta đang có phong độ rất cao trên sân nhà.
Trước khi tiếp đón Sunderland, Arsenal đã thắng 9/10 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường. Đặc biệt, Pháo thủ đã giữ sạch lưới ở cả 5 trận gần nhất tại Emirates. Các học trò của Mikel Arteta cũng rất biết cách bắt nạt những đối thủ chiếu dưới như West Ham, Southampton, Newcastle, Watford hay Leeds United.
Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp, qua đó giúp họ leo lên top 4 Premier League. Mục tiêu phù hợp nhất của đội bóng phía Bắc London là giành vé dự Champions League vì họ không đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea, Liverpool và Man City. Về mặt danh hiệu, Pháo thủ có cơ hội ở hai đấu trường cúp là League Cup và FA Cup.
Lá thăm Sunderland ở tứ kết là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Arsenal tiến vào bán kết League Cup. Với chuỗi phong độ hủy diệt đang có trên sân nhà, Arsenal đương nhiên không muốn đánh mất sự hưng phấn đó trước Sunderland. Mọi thứ đang ủng hộ thầy trò HLV Arteta giành một chiến thắng tưng bừng.

Arteta đã cạn kiệt kiên nhẫn với Aubameyang
Vướng bận duy nhất ở Arsenal lúc này là cái tên Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đã bị Arteta tước băng đội trưởng vì nhiều lần vi phạm kỷ luật. Cựu sao Dortmund hiện tại còn bị cấm tập cùng đội một và đối mặt với tương lai u ám ở Emirates. Với một HLV có tính kỷ luật cao như Arteta, Aubameyang nhiều khả năng sẽ có kết cục tương tự Mesut Ozil.
Đáng chú ý, Arsenal đang chơi tốt khi không có Aubameyang. Bằng chứng là Pháo thủ đã thắng cả 3 trận gần nhất kể từ khi Arteta gạch tên tiền đạo người Gabon. Đó sẽ là một yếu tố để HLV người TBN càng có quyết tâm loại Aubameyang khỏi kế hoạch.
LỰC LƯỢNG
– Arsenal: Vắng Sead Kolasinac, Albert Sambi Lokonga, Pablo Mari; khả năng ra sân của Takehiro Tomiyasu bỏ ngỏ.
– Sunderland: Vắng Leon Dajaku, Aiden McGeady, Luke O'Nien, Dennis Cirkin và Corry Evans.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal thắng 8/10 trận đối đầu gần nhất.
– Arsenal thắng 9/10 trận gần nhất trên sân nhà.
– Arsenal giữ sạch lưới 5 trận sân nhà gần đây.
– Sunderland bất bại 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 4-0
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)