Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mikel Arteta chỉ còn 5 trận để giữ ghế ở Arsenal

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Anh, HLV Mikel Arteta sẽ đối mặt nguy cơ bị sa thải nếu không thể cải thiện tình hình trong 5 trận đấu tới.

Arteta có thể bị Arsenal sa thải vào đầu tháng 10
Arsenal khởi đầu rất thất vọng ở Premier League mùa này khi liên tiếp để thua Brentford và Chelsea ở 2 vòng mở màn. Thậm chí, ở 2 trận ra quân, Pháo thủ vẫn chưa thể ghi bàn. Đây là kịch bản chưa từng xảy ra với đội bóng Bắc London trong lịch sử 118 năm tham dự các giải đấu nước Anh. Vì vậy, tương lai của HLV Mikel Arteta đang bị đặt dấu hỏi rất lớn.
Theo thông tin mới được tờ Telegraph (Anh) tiết lộ, BLĐ Arsenal chưa tính tới khả năng sa thải HLV Mikel Arteta. Tuy nhiên, nếu tình hình không thể cải thiện, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ đối mặt nguy cơ phải chia tay sân Emirates.
Thời điểm thích hợp nhất để Arsenal thay tướng là đợt tập trung ĐTQG vào đầu tháng 10. Từ nay tới thời điểm đó, HLV Mikel Arteta còn 5 trận đấu ở Premier League để thuyết phục BLĐ Arsenal. Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là phải cải thiện kết quả thi đấu cho Pháo thủ sau màn khởi đầu thất vọng.
Trước mắt, Arteta sẽ có trận đấu rất khó khăn trên sân của Man City ở vòng 3 Premier League. Sau đó, các giải VĐQG châu Âu sẽ có 2 tuần nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022 của các ĐTQG. Sau khi trở lại, thầy trò Arteta sẽ lần lượt gặp Norwich (11/9), Burnley (18/9), Tottenham (26/9) và Brighton (2/10). Đây là những trận đấu sẽ quyết định tương lai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
Đáp ứng yêu cầu của Arteta, Arsenal đã chi khoảng 130 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong hè này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở giải đấu số 1 nước Anh. Với số tiền này, Pháo thủ đã đón 5 tân binh là Tavares, Lokonga, Ben White, Odegaard và Ramsdale. Pháo thủ không chấp nhận thất bại với mức chi lớn trong bối cảnh gặp khó khăn về tài chính.

Conte là ứng cử viên số 1 thay thế Arteta ở Arsenal
Sau trận thua Chelsea 0-2, HLV Arteta đã gửi lời cảm ơn tới CĐV Arsenal vì sự cổ vũ ở trận derby London. Tuy nhiên, sau đó, nhà cầm quân này đã bị một nhóm CĐV Arsenal "khủng bố" tinh thần. Nhiều CĐV đã yêu cầu chiến lược gia người Tây Ban Nha rời khỏi ghế nóng ở Emirates.
Không chỉ chịu sức ép lớn, Arteta còn đang đối mặt bài toán khó về nhân sự khi mất 9 cầu thủ sau trận đấu với Chelsea vì chấn thương và Covid-19. Với lực lượng sứt mẻ hiện tại, Pháo thủ khó có thể kì vọng kết quả tốt trong chuyến viếng thăm Etihad vào cuối tuần này.
Cũng theo Telegraph, Antonio Conte đang là ứng cử viên hàng đầu thay thế Mikel Arteta. Nhà cầm quân người Italia hiện chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Inter Milan trong hè này. Trước đó, Conte đã từ chối dẫn dắt Tottenham.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)