Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 30/12, sân Old Trafford, vòng 16 Premier League, Man Utd – Wolverhampton: Cơ hội của Quỷ đỏ

Tạp Chí Giáo Dục

Với việc Leicester City bị cầm hòa, Everton không đá, Man Utd có cơ hội tốt để vượt lên chiếm vị trí nhì bảng.
Các cầu thủ dự bị như Greenwood sẽ giúp M.U tạo ra khác biệt
Cục diện Premier League đang rất phức tạp vì tình hình dịch Covid-19 cùng lịch thi đấu dày đặc. Trong trận đấu sớm nhất vòng 15, Leicester City đã bị Crystal Palace cầm hòa 1-1 khi HLV Brendan Rodgers phải xoay vòng, cất giữ một loạt trụ cột. 
Nghiêm trọng hơn, trận đấu giữa Everton và Man City đã bị hoãn lại chỉ 4 tiếng trước giờ bóng lăn vì Man City trở thành “ổ dịch” mới. Theo các nguồn tin từ Anh, đội chủ sân Etihad phát hiện thêm 5 cầu thủ mắc Covid-19 sau Kyle Walker và G.Jesus. 
Với việc Leicester City mất điểm, Man City không ra sân, Man Utd có cơ hội lớn để leo lên nhì bảng. Điều họ cần làm là đánh bại Wolves trong trận đấu tại Old Trafford đêm nay. Đây là nhiệm vụ khó với Man Utd, bởi lẽ họ chưa từng thắng Wolves kể từ khi CLB này trở lại Premier League vào năm 2018. Tuy nhiên, với phong độ và lực lượng khá chênh lệch giữa hai đội ở thời điểm này, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể “phá dớp” nếu biết tận dụng thời cơ.
Sau trận thua tủi hổ trước Arsenal ở vòng 7, Man Utd đã bất bại một mạch 8 trận liên tiếp và thắng đến 6 trận trong đó. Thành tích này giúp họ đi từ vị trí thứ 15 lên hạng 4 trước vòng đấu này. Cho dù vẫn có những màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục, đặc biệt ở khâu phòng ngự nhưng Man Utd sở hữu những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. 
Đó chính là điều mà Wolves đang thiếu. Sau khi mất Raul Jimenez ở trận thắng Arsenal, Wolves chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất và ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Pedro Neto vẫn gây ấn tượng mạnh, nhưng tiền đạo 20 tuổi này không có sự ổn định và khả năng “một mình làm tất cả” như Bruno Fernandes của Man Utd. Trong khi đó, các đồng đội của anh cũng chơi thất thường, nhất là Adama Traore và Fabio Silva.
Wolves có quá ít lựa chọn ở thời điểm này
Với hàng công cùn mòn và tâm thế yếu hơn, Wolves gần như sẽ lựa chọn chiến thuật phòng ngự, phản công ở Old Trafford đêm nay. Đây có lẽ cũng là điều duy nhất khiến Man Utd phải e sợ, bởi lẽ họ không thực sự giỏi trong việc tấn công áp đặt. 
Trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua, Man Utd luôn biết cách hạ mình để đối thủ lao lên, từ đó tung ra các đòn phản công sắc lẹm. Họ cần phải phát huy điều này nếu muốn đánh bại Wolves. Ngược lại, nếu cố gắng lao lên tấn công toàn lực, Quỷ đỏ có thể trả giá đắt vì các cầu thủ tốc độ của đối thủ. 
Xét theo những gì đang diễn ra, HLV Solskjaer có lẽ đã hiểu rõ những gì đội bóng ông có và ông sẽ tiếp tục yêu cầu họ đá giằng co với đối thủ để tìm cơ hội. Quan trọng hơn, việc thi đấu với mật độ dày đặc khiến các CLB phụ thuộc nhiều hơn vào hàng dự bị, và đây là điểm M.U hoàn toàn vượt trội so với Wolves. 
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Khả năng ra sân của Victor Lindelof, Wan-Bissaka còn bỏ ngỏ.
WOLVES: Raul Jimenez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương đầu.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Wolves chưa thua M.U kể từ khi trở lại Premier League vào năm 2018 (thắng 1, hòa 3).
– M.U đã bất bại 9 trận liên tiếp trên sân nhà trước Wolves.
– M.U đã bất bại 8 trận liên tiếp ở Premier League, thắng 6 hòa 2.
– Wolves chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, hòa 1, thua 3.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: M.U thắng 3-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)