Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Bi kịch từ một cơn ghen

Tạp Chí Giáo Dục

Mới cưới nhau được 3 tháng vợ chồng đã sống cuộc sống ly thân, mâu thuẫn gia đình không có cách hòa giải. Nhưng chỉ vì một tin nhắn tình cảm của vợ với người đàn ông khác mà người chồng nổi cơn ghen và giết vợ phải trả giá nơi chốn lao tù.

Mang tiếng giết vợ

Dưới cái nắng cháy da cháy thịt một người đàn ông trạc ngoài 30 bước xuống từ chiếc xe chở phạm nhân vào tòa án chờ xét xử. Dáng người nhỏ thó, gầy gò cứ lùi lũi bước, mặt cúi gằm xuống đất. Bị cáo tên là Trương Văn Huệ (SN 1979, quê ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lên Sài Gòn làm ăn và quen biết với một người phụ nữ là Đặng Thị Bạc (SN 1993) đã có một đời chồng và một người con. Chị Bạc đã để con ở quê cho bố mẹ nuôi rồi lên TP.HCM làm ăn sau đó quen Huệ và đã tổ chức đám cưới dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình. Cuộc tình lệch tuổi này tưởng chừng sẽ có được hạnh phúc viên mãn nhưng chỉ 3 tháng sau đó họ đã sống ly thân chồng đây, vợ đó. Mặc dù vậy Huệ vẫn thường xuyên đến nơi vợ sống và đưa vợ đi làm. Đêm hôm đó vì muốn được trò chuyện với người vợ trẻ lâu hơn nên Huệ đã ở lại nhưng bất ngờ có tiếng tin nhắn điện thoại của vợ vang lên. Tò mò mở ra xem thì thấy vợ tình cảm với một người đàn ông khác. Gặng hỏi thì vợ thật thà khoe rằng đó là người yêu cũ và hai người còn đi khách sạn với nhau nữa. Cảm thấy lòng tự trọng bị chà đạp, xúc phạm một cách ghê gớm nên Huệ đã vớ sợi dây dù cạnh đó siết cổ vợ rồi dùng dây nồi cơm điện quấn chặt khiến vợ chết tại chỗ. Sự căm phẫn đang lên một cách tột độ nên Huệ khóa cửa phòng rồi bỏ ra ngoài lang thang tại các quán cà phê. Nhưng đến hôm sau, Huệ lo sợ và hối hận nên đã kể sự việc với gia đình và được khuyên ra đầu thú. Tội ác của Huệ đã có đầy đủ chứng cứ. Bị cáo phải nhận là mức án 15 năm tù về tội “Giết người”. Nhưng có lẽ bản án lương tâm sẽ khiến Huệ day dứt trong suốt quãng thời gian còn lại.

Bị cáo Trương Văn Huệ ân hận cúi đầu nhận tội

Đổ vỡ gia đình

Mỗi người cần trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc liên quan đến vấn đề pháp luật.

Theo số liệu từ một cuộc điều tra thì cứ 60% các vụ ly hôn ở Việt Nam hiện nay có yếu tố bạo lực gia đình và trung bình cứ 3 vụ ly hôn thì có 1 vụ do nguyên nhân ngoại tình. Thời gian gần đây TAND TP.HCM liên tục xét xử các vụ án liên quan đến vấn đề này. Ngoài những vụ án ly hôn đơn thuần dưới góc độ xét xử dân sự mà các cặp vợ chồng không thể hòa giải thì nghiêm trọng hơn là khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm dẫn đến các vụ án hình sự đẫm nước mắt, tan nát hạnh phúc gia đình. Trong đó liên quan đến các vấn đề như vợ giết chồng, con giết cha vì bị bạo hành, chồng giết vợ vì ngoại tình… Điển hình là vụ án được nêu ra ở phía trên mới được đưa ra xét xử trong thời gian gần đây. Đã từng tham gia nhiều phiên xét xử các vụ án liên quan đến gia đình, điều đáng nói là sau mỗi phiên xét xử tôi đều chứng kiến cảnh tan vỡ hạnh phúc gia đình của họ. Trong một phiên tòa xử ly hôn mới đây, chuyện kể là: “Vợ chồng ông N.V.B sống với nhau đã được 10 năm nhưng mới đây ông B. ngoại tình và bị vợ phát hiện nên đã làm đơn ra tòa ly hôn. Sau một hồi hòa giải không thành công thì tòa chấp thuận ly hôn nhưng vợ chồng ông B. lại quay sang tranh chấp về vấn đề nuôi con”. Như vậy sau vụ án này vợ chồng ly tán, con cái là người phải gánh chịu nỗi đau có mẹ thì không có bố còn có bố thì mất mẹ. Một hạnh phúc vốn vẹn nguyên bỗng dưng trở thành dang dở chỉ vì người chồng đã lỡ ngoại tình.

Bài, ảnh: Nghiêm Quế

Một vị thẩm phán tại TAND TP.HCM đã từng nói rằng: “Hạnh phúc gia đình trở nên thật dễ dàng với những ai biết trân trọng và giữ gìn nó; còn nó trở thành xa xỉ với những người sống buông thả, vô trách nhiệm. Tuy nhiên, cái giá của sự đổ vỡ chỉ nên dừng lại là những cuộc ly hôn không thể hòa giải chứ đừng để dẫn đến phạm tội”. 

 

Bình luận (0)