Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Pep Guardiola có thể chia tay Man City vào cuối mùa

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Anh, hợp đồng của HLV Pep Guardiola với Man City tồn tại điều khoản cho phép ông rời sân Etihad vào cuối mùa giải này…
HLV Pep Guardiola đang trải qua những ngày tháng khó khăn bậc nhất kể từ khi dẫn dắt Man City. Ở mùa giải thứ 4 làm việc tại sân Etihad, chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như đã bất lực trong việc giúp nhà đương kim vô địch Premier League bảo vệ ngôi vương khi để Liverpool bỏ xa với khoảng cách khó tin – 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu đầu tiên.
Tháng trước, Guardiola từng lấp lửng về khả năng kí hợp đồng mới với Man City, thay cho giao kèo hiện tại còn thời hạn đến hết tháng 6/2021. Tuy vậy, rất có thể những kết quả không được như ý ở mùa giải năm nay sẽ khiến ông suy nghĩ lại và thậm chí chia tay nửa xanh thành Manchester sớm hơn dự định.
Theo thông tin mà Daily Mail có được, trong hợp đồng mà Guardiola kí với Man City năm ngoái (gia hạn đến hết tháng 6/2021) có bao gồm thỏa thuận cho phép ông được rời sân Etihad sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tất nhiên, cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich vẫn cần hoàn thành một số yêu cầu của BLĐ The Citizens nhưng đó không phải trở ngại với ông.
Các sếp Man City tự tin rằng Guardiola sẽ tôn trọng hợp đồng bất chấp mùa giải khó khăn hiện tại nhưng đồng thời cũng nhắm sẵn phương án thay thế vào cuối mùa. Người được giới chóp bu ở sân Etihad ngưỡng mộ nhất và tin rằng đủ khả năng thay thế Guardiola chính là Mauricio Pochettino, HLV mới bị Tottenham sa thải không lâu và hiện vẫn chưa có công việc mới.
Còn nhớ ở kì chuyển nhượng hè vừa qua, báo giới Italia bất ngờ loan tin Guardiola đã chấp nhận đến Juventus với mức lương khủng bậc nhất thế giới trong làng HLV. Tuy không trở thành hiện thực nhưng những tin đồn này cũng chứng tỏ sự quan tâm của đội bóng mạnh nhất Italia và là một “gợi ý” cho chiến lược gia 48 tuổi nếu muốn tìm thử thách mới. Gần đây cũng có đồn đoán về việc ông đang cân nhắc “đổi gió” sang dẫn dắt một đội tuyển quốc gia.
Trong sự nghiệp, Guardiola chưa gắn bó với CLB nào quá 4 năm. Ông dẫn dắt Barca trong 4 mùa giải và con số này với Bayern là 3. Nếu hoàn tất hợp đồng hiện tại, Man City sẽ trở thành đội bóng mà Guardiola gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)