Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 11/1, vòng 22 Premier League, sân Selhurst Park, Crystal Palace – Arsenal: Cờ đến tay Arteta

Tạp Chí Giáo Dục

Trước một Crystal Palace đang khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, HLV Mikel Arteta có cơ hội tuyệt vời để nối dài mạch thăng hoa cùng Arsenal…
Mikel Arteta khởi đầu sự nghiệp huấn luyện bằng 2 trận không thắng (hòa Bournemouth 1-1 rồi thua Chelsea 1-2) nhưng cứ sau mỗi trận, người ta lại nhìn thấy sự tiến bộ rõ rệt từ Arsenal. Từ tinh thần đến lối chơi, tất cả đều như được thổi một luồng sinh khí mới. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là kết quả cũng đã được cải thiện.
Arsenal đang tiến bộ dưới bàn tay của Arteta
Arsenal của Arteta "mở hàng" năm mới 2020 như mơ với 2 trận thắng mà không để lọt lưới. Trong đó, màn trình diễn ấn tượng trước Man Utd vào ngày đầu năm đến giờ vẫn khiến nhiều NHM cảm thấy lâng lâng. Những gì diễn ra ở trận gặp Leeds United (trong khuôn khổ FA Cup) sau đó lại cho thấy rằng tân thuyền trưởng Pháo thủ không thiếu tính toán và sẵn sàng ứng biến trước mọi hoàn cảnh.
Dấu ấn lớn nhất của Arteta cho đến lúc này vẫn là “chiến thắng trong phòng thay đồ”. Chiến lược gia 37 tuổi hồi sinh được một ngôi sao tưởng chừng đã hết thời như Mesut Ozil, khơi dậy được khát khao cống hiến và thuyết phục được những trụ cột nhấp nhổm ra đi như Pierre-Emerick Aubameyang cùng Granit Xhaka ở lại.
Tất nhiên, mới thắng 2 trận thì rõ ràng chưa thể khẳng định Arsenal sẽ đi đến đâu cùng Arteta. Thực tế thì đội chủ sân Emirates hiện vẫn chỉ có được vị trí thứ 10 đầy khiêm tốn trên BXH Premier League và cách Top 4 tới 9 điểm, một khoảng cách không thể san lấp trong ngày một ngày hai.
Điều quan trọng với Arteta lúc này là duy trì được sự hưng phấn cho các học trò và cải thiện hơn nữa lối chơi của Arsenal. Hơn ai hết, sau những năm tháng làm việc cùng Arsene Wenger rồi Pep Guardiola, anh thừa hiểu rằng không thể thành công nếu mãi dùng một “bài”. Tinh thần của cầu thủ cũng là thứ khó duy trì suốt tuần này qua tuần khác.
Giành chiến thắng qua từng trận một, tích lũy từng điểm số một vì thế chính là điều Arteta cần hướng đến. Tối nay, ở trận đấu sớm nhất trong ngày thứ 7, Arsenal của anh có thể nối dài chuỗi ngày vui trong năm mới dù phải làm khách trước Crystal Palace.
Các ngôi sao như Ozil tìm lại cảm hứng
Đây chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi khi chính Arsenal cũng không biết đến mùi chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố ở 3 lần chạm trán gần nhất (2 hòa, 1 thua). Thế nhưng Crystal Palace đang lao đao vì cơn khủng hoảng lực lượng ở sân Selhurst Park.
6 trận gần nhất tại Premier League, Crystal Palace chỉ thắng nổi 1 và các trụ cột cứ “rụng” dần vì chấn thương sau mỗi trận. Hàng loạt nhân tố chủ chốt của họ sẽ vắng mặt trước Arsenal như Mamadou Sakho, Scott Dann, Andros Townsend, Patrick van Aanholt hay Christian Benteke. Thủ quân Luka Milivojevic ngồi ngoài vì bị treo giò trong khi ngôi sao số 1 là Wilfried Zaha cũng chưa chắc kịp bình phục để ra sân.
Do vậy, có lý do để tin tưởng vào một chiến thắng cho Arsenal. Trước đối thủ đang lao đao vì chấn thương, Pháo thủ có thể nối dài chuỗi ngày vui dưới thời HLV Arteta.
LỰC LƯỢNG
– CRYSTAL PALACE: Sakho, Ward, Schlupp, Dann, Townsend, Van Aanholt, Benteke, Camarasa vắng mặt. Milivojevic bị treo giò. Khả năng ra sân của Zaha, Meyer, Riedewald còn bỏ ngỏ.
– ARSENAL: Chambers và Tierney chấn thương dài hạn. Bellerin chưa chắc ra sân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– 6 trận gần nhất tại Premier League, Crystal Palace chỉ thắng 1, còn lại hòa 4, thua 1.
– Arsenal đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
– 3 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại Premier League, Arsenal không thắng, với 2 hòa và 1 thua.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)