Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 14/12, sân Anfield, vòng 17 Premier League, Liverpool – Watford: Ngôi vô địch giữa mùa

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu đánh bại Watford ở trận đấu thuộc vòng 17 đêm nay, Liverpool sẽ chính thức giành chức vô địch lượt đi. Đây là mục tiêu không quá khó với thầy trò Jurgen Klopp.
Mối lo ngại của thầy trò Jurgen Klopp ở đấu trường Champions League cuối cùng đã được giải tỏa bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của RB Salzburg. Nhờ chiến thắng này, đoàn quân áo đỏ đã đoạt vé dự vòng 1/8 với tư cách 1 trong 8 đội bóng dẫn đầu vòng bảng.
Tuy nhiên, sau khi vòng bảng Champions League kết thúc, Liverpool lại phải chuẩn bị cho một cuộc chiến mới ở FIFA Club World Cup. Ngay sau trận tiếp Watford tối nay, thầy trò Klopp sẽ lên đường sang Qatar với mục tiêu giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên. Thực tế, The Reds đã từng 1 lần dự FIFA Club World Cup (năm 2005) nhưng đã để thua Sao Paulo (Brazil) ở trận tranh chức vô địch.
Vì vậy, ở chuyến đi sau đây ít ngày, HLV Jurgen Klopp quyết định mang theo lực lượng tốt nhất. Với lịch thi đấu chồng chéo, ông buộc phải để các tài năng trẻ tham dự trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh với Aston Villa. 
Đó là chuyện của giữa tuần sau, còn tối nay, Liverpool có nhiệm vụ quan trọng là nối dài mạch toán thắng khi tiếp đón Watford. Nói là quan trọng bởi nếu giành 3 điểm trọn vẹn, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chính thức vô địch lượt đi. Đây là cột mốc rất có ý nghĩa với Liverpool. Nó sẽ giúp họ bước vào giai đoạn lượt về với sự hưng phấn và tự tin cao nhất.
Sau vòng 16, Liverpool đã bỏ xa kình địch Man City với khoảng cách 14 điểm. Đây là khoảng cách khá an toàn với thầy trò Klopp và sự chênh lệch ấy có thể còn lớn hơn sau vòng 17. Lý do là ở vòng đấu này, Liverpool chỉ phải tiếp đội bét bảng Watford, trong khi Man City phải làm khách trước một Arsenal đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV tạm quyền Freddie Ljungberg.

Mùa trước, Liverpool từng hủy diệt Watford 5-0 ở Anfield
3 điểm trước Watford là mục tiêu không khó với Liverpool bởi họ vẫn đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng ở Premier League. Tính cả trận thắng Bournemouth ở vòng đấu trước, thầy trò Klopp đã nối dài mạch toàn thắng ở giải quốc nội lên con số 7. Họ cũng là đội bóng duy nhất chưa để thua ở Premier League mùa này (thắng 15, hòa 1).
Đặc biệt, tại Anfield, Liverpool đang duy trì mạch 15 trận toàn thắng (tính riêng ở sân chơi Premier League). Anfield đã trở thành điểm đến ác mộng với mọi đối thủ mạnh chứ nói gì đến Watford.
Sau khi rơi xuống vị trí bét bảng, Watford đã buộc phải sa thải HLV Quique Sanchez Flores. Người được trao cơ hội ngồi vào ghế nóng ở sân Vicarage Road là Nigel Pearson. Tuy nhiên, ở trận ra mắt, nhà cầm quân này cũng chỉ giúp Watford giành được 1 điểm trước Crystal Palace tại sân nhà.
Trận thắng trên sân Norwich hồi đầu tháng 11 cho tới nay vẫn là chiến thắng duy nhất của Watford ở Premier League mùa này. Với quá nhiều vấn đề như vậy, thật khó để tin rằng thầy trò Nigel Pearson có thể gây bất ngờ ở Anfield tối nay. Nên nhớ, ở mùa giải trước, Watford toàn thua trong cả 2 màn chạm trán Liverpool, thậm chí phải nhận tới 8 bàn thua và không thể ghi bàn.
LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Vắng Nathaniel Clyne, Joel Matip, Fabinho và Dejan Lovren (chấn thương); Khả năng ra sân của Adam Lallana còn bỏ ngỏ.
– WATFORD: Vắng Jose Holebas, Danny Welbeck, Tom Cleverley, Sebastian Prodl (chấn thương); Khả năng ra sân của Craig Dawson và Daryl Janmaat còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Sau 16 vòng đấu, Liverpool là CLB duy nhất chưa để thua ở Premier League (thắng 15, hòa 1).
– Watford mới chỉ có 1 chiến thắng sau 16 vòng đấu (thắng 1, hòa 6, thua 9).
– Liverpool bất bại trong 7 màn đụng độ Watford gần nhất ở Premier League (thắng 6, hòa 1). Tại Anfield, The Reds toàn thắng khi tiếp đón Watford từ năm 2006 tới nay.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-0
Trường Giang (theo bongdaso)

Bình luận (0)