Bộ GD-ĐT vừa đề nghị các sở GD-ĐT rà soát, báo cáo tình hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn. Theo Bộ GD-ĐT, báo cáo của các sở cần tập trung vào các vấn đề sau: Tình hình, quy mô, số lượng trẻ dân tộc; sự khác nhau trong sử dụng tiếng Việt của các DTTS ở địa phương; đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu; tình hình triển khai thực hiện tài liệu hướng dẫn chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ DTTS (3 cuốn cho 3 độ tuổi 3-4; 4-5; 5-6) do bộ tập huấn chỉ đạo; khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ, đặc biệt đối với trẻ sống tại vùng núi cao, vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc rất ít người; việc phối kết hợp với phụ huynh, gia đình và cộng đồng trong việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ DTTS… Cụ thể, đối với quy mô và số lượng trẻ dân tộc, các sở cần thống kê số lượng trẻ dân tộc hiện có tại các trường, các nhóm lớp (chia theo độ tuổi); tổng số nhóm lớp, tổng số trường có trẻ DTTS trên địa bàn; tách riêng số lượng trẻ dân tộc theo từng dân tộc; số nhóm lớp 3 dân tộc trở lên)…
PV
Bình luận (0)