Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Những người trẻ “giải cứu” môi trường

Tạp Chí Giáo Dục

Hot đng ý nghĩa đưc nhiu bn tr tình nguyn tham gia

Rác thải nhựa đang là vấn nạn của toàn cầu. Nhận thức được hiểm họa môi trường, Let’t Do It – tổ chức phi lợi nhuận do các bạn sinh viên, học sinh tại TP.HCM thành lập từ năm 2015 và đã thực hiện hàng chục chiến dịch gom rác từ năm 2015 đến nay.

Mỗi cuối tuần, các thành viên Let’t Do It thực hiện nhặt rác tại trung tâm TP và địa bàn vùng ven. Với hoạt động ý nghĩa này, từ tổ chức chỉ có vài thành viên, đến nay Let’t Do It đã kết nối được những người yêu môi trường, chung tay vì cuộc sống xanh. Được biết, ngoài TP.HCM, Vũng Tàu, thời gian tới Let’t Do It cũng sẽ có mặt ở một số địa phương khác.

Nim vui ca các bn tr là đưc đi nht rác, chung tay bo v môi trưng

Lê Th Dim Ái (trưng nhóm Let’t Do It) nht rác ti bến Bch Đng (Q.1, TP.HCM)

Lê Thị Diễm Ái (trưởng nhóm Tổ chức Let’t Do It) chia sẻ: “Tụi em làm theo kiểu mưa dầm thấm lâu, vừa nhặt rác vừa tác động, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, kết nối mọi người cùng tham gia”.

Ngày 13-4 vừa qua, Let’t Do It phối hợp với dự án Không ống hút nhựa thực hiện chiến dịch gom rác và tuyên truyền lối sống xanh thực hiện chạy bộ từ TP.HCM đến Vũng Tàu có tên Hành trình của rác. Theo đó, 4 thành viên vừa chạy bộ vừa nhặt rác với quãng đường hơn 100km.

Đi hình chy tiếp sc t TP.HCM đến Vũng Tàu đ nht rác và tuyên truyn li sng xanh

Các bn tr nht rác trên bãi c

Th hin quyết tâm vì cuc sng xanh

“Biển là điểm đến cuối cùng của rác thải nhựa, nếu không có biện pháp ngăn chặn, chúng sẽ hủy hoại môi trường biển. Đây là thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải đến cộng đồng. Chạy bộ cần tập luyện thường xuyên, bền bỉ cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về tác hại của rác thải. Đây là lý do mà Let’t Do It cùng dự án Không ống hút nhựa thực hiện chiến dịch chạy bộ nhặt rác để cổ vũ lối sống xanh”, Ái cho biết.

Trn Anh

Bình luận (0)