Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

00h55 ngày 25/11, vòng bảng Champions League, sân Roazhon Park, Rennes – Chelsea: Giữ chân cho đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều, Chelsea có lẽ sẽ hướng đến một chiến thắng nhẹ nhàng để giữ sức cho trận đại chiến với Tottenham cuối tuần này…
Chelsea đang thực sự “vào phom” với chuỗi 9 trận liền bất bại trên mọi đấu trường. Chiến thắng nhẹ nhàng trên sân của Newcastle cuối tuần qua cũng giúp The Blues nối dài mạch toàn thắng lên con số 5. Trong suốt hơn 1 tháng qua, đội bóng của HLV Frank Lampard chỉ để thủng lưới đúng 1 lần ở màn vùi dập Sheffield United 4-1.
Chelsea đang có chuỗi 5 trận toàn thắng
Tuy chơi ổn định và giải quyết được bài toán khó mang tên phòng ngự nhưng vẫn có ý kiến cho rằng Chelsea cần thêm những thử thách lớn để chứng minh sự tiến bộ. Thật vậy, đối thủ mà đội bóng của Lampard thắng ở 5 trận gần nhất đều thua kém họ rất nhiều về lực lượng cũng như đẳng cấp.
Nếu chỉ tính 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League thì từ đầu mùa, Chelsea đã có 3 trận đấu với những đối thủ được coi là “ngang phân” nhưng chưa biết thắng, thậm chí còn chẳng thể ghi bàn. Họ thua trắng Liverpool 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge, sau đó nhọc nhằn hòa Sevilla rồi Man Utd với cùng tỉ số 0-0.
Màn tiếp đón Tottenham cuối tuần này chính là cơ hội tuyệt vời để Chelsea thể hiện năng lực thực sự. Vì lẽ đó, HLV Lampard chắc chắn rất muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng cũng như tinh thần. Một chiến thắng nhẹ nhàng, không tốn sức trước Rennes đêm nay sẽ là điều mà chiến lược gia người Anh hướng đến.
Trận thắng 3-0 nhẹ nhàng ở trận lượt đi cách đây gần 3 tuần đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa Chelsea và Rennes trên mọi khía cạnh, từ chất lượng đội hình, phong độ đến kinh nghiệm. Trước đội bóng mới lần đầu trong lịch sử CLB dự Champions League, The Blues đá như đi dạo vẫn thắng lớn.
Đêm nay, Chelsea sẽ phải làm khách trên đất Pháp nhưng có lẽ đây cũng không phải rào cản lớn. Cơ sở để Rennes làm nên bất ngờ là không cao nếu nhìn vào phong độ tệ hại của họ. Đội bóng xếp thứ 3 Ligue 1 mùa trước chỉ thắng 1 nhưng thua tới 5 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Ở lượt đi, Chelsea đã dễ dàng thắng Rennes 3-0
Hàng công Rennes bất lực trong việc ghi bàn ở 4/5 trận trận vừa qua trong khi hàng thủ chẳng lần nào giữ sạch lưới. Vậy họ lấy đâu tự tin để khiến “người cũ” Edouard Mendy phải vào lưới nhặt bóng trong lần đầu trở lại Roazhon Park? 
Thế nên một chiến thắng cùng tấm vé sớm vào vòng knock-out nằm trong tầm tay Chelsea. Điều quan trọng, như đã nói là giữ cho các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất trước thềm đại chiến Tottenham. Có thể HLV Lampard sẽ chủ động cho một vài trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời để Kai Havertz, người mới tái xuất sau thời gian ngồi ngoài vì Covid-19 ra sân nhằm tìm lại cảm giác bóng.
LỰC LƯỢNG
– RENNES: Rugani, Niang, Maouassa và Martin chấn thương. Dalbert bị treo giò.
– CHELSEA: Pulisic chưa đủ thể lực. Ngoài ra không có cầu thủ nào vắng mặt.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Rennes thắng 1, thua 5 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
– Chelsea đang có chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường và toàn thắng 5 trận gần nhất.
– Trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này là lần đầu hai đội gặp nhau, Chelsea thắng 3-0.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)