Tòa soạnThư đi – tin lại

Giáo dục TP.HCM – tờ báo giàu tính thực tiễn

Tạp Chí Giáo Dục

Tôi đến với Báo Giáo dục TP.HCM bằng cách tham gia các cuộc thi “Xử lý tình huống” của quý báo và viết bài cộng tác các trang mục theo sở trường của mình. Chính những bài viết, câu chuyện giáo dục; những tình huống rất thật, rất gần gũi với môi trường sư phạm đã hấp dẫn mọi người. Từ đó, tờ báo đối với tôi là người bạn thân thiết, gắn bó qua những năm tháng dạy học và công tác quản lý.

Điều gì gây ấn tượng cho bạn đọc khi cầm tờ Giáo dục TP.HCM trên tay? Đó là măng-set báo rõ ràng, chân phương và có phần “hiền lành” nữa! Bởi vì đây là tờ báo của ngành giáo dục với thiên chức cao quý “trồng người”.

Các trang mục khá sát với đời sống thường nhật và phù hợp với từng lứa tuổi. Các bậc “cây cao bóng cả” trong làng giáo, các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến giáo dục đều tìm được sự đồng cảm thông qua bài vở của tờ báo.

Thế mạnh của báo là tiếng nói từ cơ sở giáo dục, từ trường học với những sự kiện cụ thể, chân thực. Báo không sa vào những kiểu câu khách rẻ tiền mà thu hút bạn đọc bằng bài vở bổ ích, thiết thực; có thể vận dụng vào điều kiện cụ thể của từng trường, từng cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó là những phản ánh, những kiến nghị từ thực tế dạy và học; mạnh dạn đưa ra những giải pháp để các cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh. Tờ báo cũng không né tránh đấu tranh chống tiêu cực trong và ngoài ngành, góp phần làm trong sạch môi trường giáo dục.

Các chuyên đề về công tác chủ nhiệm; về dạy và học bộ môn lịch sử, môn ngữ văn, môn Anh văn; về vấn đề tự học, về đổi mới quản lý… luôn đều đặn mở ra.

Đây là tờ báo, là tiếng nói, là diễn đàn của ngành GD-ĐT TP.HCM nhưng theo tôi tờ báo cũng là tiếng nói, là diễn đàn của ngành giáo dục các tỉnh khu vực Nam bộ. Đây là một tờ báo năng động, tràn đầy tính thực tiễn; phong phú về bài vở và hấp dẫn bởi nhiều thể loại khá đa dạng.

Sở giáo dục các tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới tờ báo Giáo dục TP.HCM bằng cách phổ biến, đặt mua, viết bài cộng tác để tờ báo chúng ta ngày càng khởi sắc.

LÊ ĐỨC ĐỒNG

(Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai – Sóc Trăng)

Bình luận (0)