Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 18/12, sân Villa Park, tứ kết cúp LĐ Anh, Aston Villa – Liverpool: Lựa chọn bất đắc dĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Do phải hành quân sang Qatar tham dự FIFA Club World Cup, Liverpool bất đắc dĩ phải sử dụng đội U23 ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh đêm nay.
Với quyết tâm giành các danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League, HLV Jurgen Klopp không mặn mà với cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Giống như mùa trước, ở mùa giải này, ông đã chủ động để các cầu trẻ và dự bị tham dự Carabao Cup. Tuy nhiên, ở vòng 1/8, đội bóng thành phố cảng vẫn vượt qua Arsenal trên loạt đấu súng cân não sau trận hòa kịch tính (5-5).
Ở tứ kết Carabao Cup, Liverpool khá dễ thở khi chỉ phải gặp Aston Villa. Đây được xem là cơ hội tốt để đội bóng thành phố cảng hướng tới danh hiệu mà họ chưa thể chạm tay từ mùa giải 2011-12.
Tuy nhiên, lịch thi đấu chồng chéo đã buộc Liverpool phải đưa ra lựa chọn bất đắc dĩ cho trận tứ kết với Aston Villa. Lý do là sau trận thắng Watford, HLV Jurgen Klopp đã mang đội hình 1 tới Qatar chuẩn bị cho FIFA Club World Cup với tư cách nhà vô địch châu Âu. Còn ở chuyến viếng thăm Villa Park đêm nay, Liverpool buộc phải sử dụng đội U23 do HLV Neil Critchley dẫn dắt.
HLV Jurgen Klopp đã nhiều lần kêu gọi FA thay đổi lịch thi đấu nhưng bất thành. Thậm chí, ông từng đề cập tới khả năng bỏ Carabao Cup. Nhưng rốt cuộc, Liverpool vẫn tham dự và đây được xem là trải nghiệm quý giá cho các tài năng trẻ của đội U23.
Ở đội U23 Liverpool, có nhiều cầu thủ trẻ đã từng được HLV Klopp sử dụng ở đội hình 1 mùa này như Van den Berg, Brewster, Hoever, Kane, Kelleher, Elliott, Chrivella… Tuy nhiên, khi ấy, Liverpool vẫn có những trụ cột để tạo ra sự khác biệt. Còn đêm nay, các cầu thủ trẻ phải sát cánh bên nhau. Với lựa chọn bất đắc dĩ ấy, rất khó để đội bóng thành phố cảng có thể tạo nên bất ngờ.
Còn với Aston Villa, đây là cơ hội quá tốt để họ đoạt vé vào bán kết Carabao Cup. Điểm tựa sân nhà và sự vượt trội về kinh nghiệm chính là cơ sở để The Villa tin tưởng chiến thắng.
LỰC LƯỢNG
– ASTON VILLA: Vắng Jed Steer (chấn thương); Khả năng ra sân của Conor Hourihane, Tyrone Mings và Keinan Davis còn bỏ ngỏ.
– LIVERPOOL: Vắng đội hình 1 (dự FIFA Club World Cup).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Aston Villa chỉ thắng 1/7 trận gần nhất (thắng 1, hòa 1, thua 5).
– Liverpool đang duy trì mạch 19 trận bất bại trên mọi đấu trường.
– Liverpool thắng 4/5 màn chạm trán Aston Villa gần nhất trên mọi đấu trường.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Aston Villa thắng 3-1
Trường Giang (theo bongdaso)

Bình luận (0)